Những biến chứng có thể phải đối mặt khi tân trang vùng kín

Thứ Ba, 11/08/2020 05:31 PM (GMT+7)

Phẫu thuật thu hẹp tầng sinh môn thường được chỉ định trong những trường hợp bị sa sinh dục.Việc tân trang vùng kín có thể gây ra những biến chứng.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, phẫu thuật thu hẹp tầng sinh môn thường được chỉ định trong những trường hợp bị sa sinh dục. Chị em nên cân nhắc có cần thiết hay không vì phải chịu đau khi phẫu thuật mà không phải lúc nào kết quả cũng như ý muốn.

Tất cả sự can thiệp dao kéo đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Quá trình thực hiện phải dùng thuốc tê - đây là loại thuốc có khả năng gây sốc phản vệ. Vì vậy, nếu muốn thu nhỏ âm đạo thì nên chọn cơ sở có uy tín, có thể giải quyết tốt mọi tình huống không mong muốn xảy ra trong quá trình phẫu thuật.

tantrang

Nếu bác sĩ làm không khéo, vùng kín sẽ không được đẹp. Da vùng kín mềm, giãn rộng, nhăn nheo, bởi vậy, để cắt cân đối là điều không dễ, cắt không khéo sẽ rất xấu, thậm chí còn bị méo lệch. Chưa kể với những người có cơ địa sẹo lồi, từ vết khâu có thể lên sẹo lồi hẳn ra, trông rất xấu.

Ngoài ra, với các phẫu thuật hay tiểu phẫu, biến chứng sau cắt khâu đều có thể xảy ra như nhiễm khuẩn, thủng trực tràng gây rò rỉ, nhiễm trùng âm đạo...

Sau khi phẫu thuật, chị em nên tuân thủ lời khuyên của bác sĩ, nên kiêng quan hệ tình dục đến khi vết khâu lành hẳn, giữ sạch vùng kín, dùng đồ lót thông thoáng, không bó sát và vệ sinh vết khâu thường xuyên. Kiểm tra định kỳ theo lịch hẹn. Nếu vết thương có dấu hiệu đau nhức, sưng tấy, cần đến bệnh viện kiểm tra gấp.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...