Những biểu hiện bất thường và kéo dài vào buổi sáng báo hiệu nguy cơ ung thư

Thứ Bảy, 01/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ung thư là một trong những bệnh lý có quá trình phát triển nhanh chóng, bất ngờ và rất nhiều loại trong số chúng chưa hề có pháp đồ điều trị. Tuy nhiên bạn có biết rằng, bên cạnh các dấu hiệu lâm sàng thì những biểu hiện bất thường và kéo dài vào mỗi buổi sáng cũng là những tín hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư rất cao không?

Cảm giác chán ăn sau khi ngủ dậy

Sau mỗi buổi sáng thức dậy, việc phải hấp thụ năng lượng qua các bữa ăn được xem là vô cùng hào hứng và cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn đang có cảm giác chán ăn và chúng kéo dài trong nhiều ngày thì hãy chú ý bởi bạn có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày. Mặc dù triệu chứng này đôi khi cũng là hệ quả của việc bạn quá mệt mỏi do stress hoặc ít vận động gây ra những tốt nhất không nên phớt lờ chúng.

Đặc biệt là khi cảm giác chán ăn đi kèm cùng các biểu hiện như: cảm thấy hơi thở luôn nóng, ợ hơi thì tốt nhất lời khuyên mà các bác sĩ dành cho bạn đó là bạn nên đi kiểm tra sức khỏe nhanh chóng để có hướng điều trị thích hợp.

Khi bị ung thư dạ dày, người bệnh sẽ thường xuyên rơi vào cảm giác mệt mỏi hoặc khó thở. Bệnh ung thư dạ dày cũng có thể xuất huyết dạ dày.

 Ho có đờm sau khi thức dậy

Nếu thấy có nhiều đờm khi thức dậy, tốt nhất nên lưu ý đến sức khỏe của mình. Với những người gặp phải những vấn đề về phổi hoặc phế quản, trong họng thường có nhiều đờm và cần phải khạc ra ngay, đây cũng có thể là nguyên nhân gây nên ung thư vòm họng thường thấy.

Một cách rất quan trọng để chuẩn đoán bệnh chính xác đó chính là bác sỹ sẽ kiểm tra về tính chất, màu sắc của đờm. Nếu là nhiễm gió thì đờm sẽ chỉ có màu nhạt và hơi nhớt nhưng nếu phát hiện trong đờm của bạn có máu thì nên đi khám vì đây được xem là dấu hiệu của các căn bệnh về phổi như phổi khô, lao phổi hay thậm chí là ung thư phổi.

Đường ruột đột nhiên có những thay đổi

Thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ gặp phải các vấn đề về đường ruột là bình thường. Tuy nhiên khi phát hiện chúng đột ngột có các triệu chứng của bệnh ung thư như ợ hơi, đầy hơi hay táo bón trong thời gian dài thì chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư ruột kết hoặc ung thư trực tràng. Đặc biệt với các tình trạng tiêu chảy và táo bón, đau bụng thường xuyên tốt nhất nên tiến hành kiểm tra để xủ lý kịp thời tránh nguy hại đến sức khỏe.

Tình trạng phân có máu

Cách chăm sóc cơ thể đơn giản nhất mà các bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện đó là hãy chú ý kiểm tra phân của bạn lần đại tiện đầu tiên trong ngày. Với những người khỏe mạnh, phân có màu nâu vàng, không quá nặng mùi tuy nhiên nếu nhận thấy phân có những biểu hiện khác thường như màu đậm hơn, khô hơn thì có thể là hiện tượng nóng ruột hoặc có những vấn đề về dạ dày gây ra. Cơ thể bị nóng khiến phân sẽ kết dính nhiều hoặc tiêu chảy. Đặc biệt khi phát hiện phân có máu rất có thể là bạn bị trĩ hoặc thậm chí là bệnh ung thư ruột và bạn nên đề phòng.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...