Những biểu hiện của trẻ thiếu canxi mà các mẹ không nên bỏ qua

Thứ Hai, 18/02/2019 01:19 PM (GMT+7)

Canxi là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể mỗi con người, nhất là ở trẻ nhỏ. Vậy làm sao để biết được rằng con mình đã đủ hay thiếu canxi, để giúp các phụ huynh dễ dàng nhận biết được vấn đề này thì bài viết sau đây sẽ chia sẻ một vài biểu hiện của trẻ thiếu canxi trầm trọng.

Empty

Những biểu hiện của trẻ nhỏ bị thiếu canxi trầm trọng

Dưới đây là những biểu hiện của trẻ thiếu canxi mà các bậc phụ  huynh nên biết và nẵm vững để có thể tìm ra cách giải quyết nhanh chóng, phù hợp nhất.

Thóp của trẻ lâu liền

Theo các bác sĩ thì phần thóp của trẻ sơ sinh sẽ liền lại trong vòng từ 12 – 18 tháng. Tuy nhiên, nếu sau 12 – 18 tháng mà các mẹ vẫn thấy thóp của con chưa liền hoặc thấy hiện tượng lõm xuống sâu hơn ban đầu, ngoài ra còn kèm theo một số biểu hiện như não trẻ phát triển không bình thường, phần đầu to một cách bất thường thì đây chính là biểu hiện của trẻ nhỏ bị thiếu canxi một cách trầm trọng.

Trẻ biếng ăn, khó ngủ, hay giật mình

Thông thường cơ thể trẻ thiếu canxi sẽ dẫn đến trẻ ăn uống không ngon miệng, vì thế sẽ dẫn đến tình trạng trẻ biếng ăn. Không những thế, canxi có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc điều tiết trạng thái hoạt động của não bộ. Do đó, nếu trẻ bị thiếu canxi trầm trọng thì sẽ kéo theo là hệ thần kinh sẽ không được ổn định dẫn đến trẻ thường khó ngủ, khi ngủ thường hay bị giật mình, tỉnh giấc… cũng chính vì canxi ảnh hưởng đến hệ thần kinh nên nếu trẻ bị thiếu canxi trầm trọng trong thời gian dài sẽ khiến cho trẻ khó thích nghi với môi trường xung quanh, phản xạ kém,..

Empty

Đổ nhiều mồ hôi về đêm

Nếu các bậc phụ huynh để ý kỹ thì thường sẽ nhận ra rằng với trẻ bị thiếu canxi thì sẽ hay đổ mồ hôi về đêm, cho dù là thời tiết có nóng hay lạnh. Nhất là những vùng như trán, gáy, lưng. Với trường hợp này, các mẹ cần phải cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi hoặc nên lau người cho trẻ thường xuyên, tránh để tình trạng này kéo dài bởi ra mồ hôi trộm nếu không khắc phục sẽ dễ khiến trẻ bị viêm đường hô hấp.

Châm biết đi, xương khớp biến dạng

Với những trẻ thiếu canxi thì dấu hiệu dễ nhận biết nhất là chậm biết ngồi, chậm biết đi, chậm biết đứng, chậm mọc răng hoặc răng mọc lộn xộn, răng dễ sâu, hỏng.. . Xương khớp lỏng lẻo, mềm, dễ gãy, chân tay biến dạng như bị cong gù, biếu trán, phần xương hàm trên thường bị chìa ra.

Ngoài những dấu hiệu trên ra thì trẻ bị thiếu canxi còn thường dễ mắc các bệnh liên quan đến vấn đề hô hấp, đường ruột, khiến trẻ thường thấp còi, chậm lớn hơn so với những bạn cùng trang lứa khác.

Hy vọng rằng với những biểu hiện của trẻ thiếu canxi đã được chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các phụ huynh có thêm kinh nghiệm trong cách chăm con và qua đấy sẽ có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...