789

Những bước cơ bản giúp trẻ nhanh biết bơi

Thứ Sáu, 22/03/2019 11:10 AM (GMT+7)

Hiện nay có rất nhiều trường hợp trẻ bị đuối nước do không biết bơi. Vì vậy việc dạy cho trẻ biết thêm kỹ năng bơi là vô cùng cấp thiết và quan trọng. Nhưng dạy trẻ bơi như thế nào lại là một vấn đề nan giải. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách trẻ biết bơi nhanh nhất và hiệu quả bất ngờ.

Empty

Luôn giữ bé trong tay bạn để bé có cảm giác an toàn

Bạn có thể đưa trẻ xuống bể bơi từ khi sơ sinh để làm quen với nước. Bạn nên cho bé mặc bỉm vải để tránh phân hòa vào nước bể bơi ảnh hưởng cho những người bơi khác. Một trẻ sơ sinh có thể bị chết đuối khi ngập sâu trong 2,54cm nước, với khoảng thời gian dưới 30 giây. Vì vậy, hãy lưu ý mức độ nước có trong xô, bể bơi bơm hơi và bồn tắm.

Bài tập thởViệc đầu tiên khi học bơi là bạn phải dạy con học điều khiển được hơi thở, làm quen với việc chìm xuống nước, không sợ nước. Sau đó, cho trẻ học cách thực hành hoạt động tay và chân. Làm sao để nín thở thành công? Muốn nổi trên mặt nước, bạn phải dạy trẻ nín thở, thả lỏng cơ thể, tự khắc bạn sẽ nổi lên.

Cách làm này chỉ học đơn giản trong 10 phút là con bạn có thể làm được. Làm thế nào để giữ hơi thở, học cách nín thở để thư giãn và nổi trên mặt nước, nói chung là cần 10 phút để tìm hiểu, không di chuyển, âm ỉ khí, không đấu tranh, tự nhiên sẽ nổi.

Empty

Nếu trẻ chưa biết bơi, việc đầu tiên là dạy trẻ cách tự nổi Nếu bé đang độ tuổi chập chững biết đi hoặc lớn hơn nhưng chưa biết bơi, bạn có thể dạy trẻ bơi bắt đầu bằng bài học cách tự nổi trên mặt nước. Kỹ năng cơ bản này sẽ giúp trẻ bình tĩnh hơn khi gặp nạn dưới nước mà chưa biết bơi. Đảm bảo đầu của trẻ ở trên mặt nước và bạn hãy dạy trẻ cách hít thở cho tới khi có người đưa trẻ lên bờ.

Các bước dạy trẻ tự nổi trên mặt nước bao gồm: Bình tĩnh nhắm mắt, ngậm miệng, nín thở để phổi không bị sặc nước. Thật thả lỏng người để nước đẩy lên, đầu nổi sát mặt nước, chân ở phía nước sâu.

Học cách đá chân

Luôn luôn được thực hiện với chân gần như duỗi thẳng và đạp mạnh xuống mặt nước. Kỹ năng đá chân thực hiện tốt nhất khi bạn để trẻ bám vào gờ bể bơi. Khi đó, trẻ có thể giữ đầu ngửa lên trên mặt nước.

Không dạy trẻ học bơi bằng các dụng cụ phao bơm hơi

Các dụng cụ bơm hơi có thể xẹp đi, hậu quả là bé sẽ bị chìm xuống và lo sợ khi đã phụ thuộc vào nó. Áo bơi bơm khí, bè, mảng bơm hơi đều tạo cảm giác an toàn mang tính giả tạo và vì thế có thể gây hại nhiều hơn là đem lại lợi ích. Vì vậy, khi dạy trẻ học bơi, bố mẹ không cho trẻ sử dụng các loại áo phao hoặc phao bơi.

Trên đây là một số bước cơ bản để có thể dạy con học bơi hiệu quả nhất tại nhà dành cho những bậc phụ huynh. Hy vọng với những cách này con bạn sẽ biết bơi một cách nhanh nhất.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...