Những cách ăn sáng gây hại cho bé các bậc cha mẹ nên tránh

Thứ Tư, 31/07/2019 07:28 AM (GMT+7)

Bữa ăn sáng vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Ăn sáng không đúng cách không chỉ gây hại cho dạ dày con mà còn khiến trẻ chậm lớn hơn.

tre-an-sang

1. Không cho trẻ ăn không đúng giờ

Nhiều bà mẹ thường không chú ý đến khoảng thời gian ăn sáng của con. Tuy nhiên, việc ăn sáng đúng giờ lại rất quan trọng. Bởi đồng hồ sinh học của trẻ được thiết lập các khoảng thời gian nhất định. Do đó, nếu không ăn sáng đúng giờ, dạ dày sẽ tiết ra dịch vị (axit dạ dày và enzim) làm hư hại niêm mạc dạ dày. Điều này sẽ khiến bé dễ mắc các bệnh về dạ dày. Vì vậy các mẹ nên tập thói quen ăn sáng cho trẻ.

Cho trẻ ăn sáng không đúng giờ sẽ khiến dịch vị làm tổn thương niêm mạc dạ dày

2. Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong một ngày, do đó việc bỏ bữa sáng vô cùng tai hại. Bữa sáng giúp cung cấp cho cơ thể bé năng lượng để vui chơi, học tập và hoạt động trong ngày. Nếu không ăn sáng, trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng và chậm phát triển hơn so với các bạn đồng trang lứa. Ngoài ra, điều này còn khiến trẻ có nguy cơ cao bị đau dạ dày.

3. Ăn quá nhiều vào bữa sáng

Mặc dù bữa sáng rất quan trọng, tuy nhiên bạn chỉ nên để con ăn đủ no mà thôi. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến dạ dày bị quá tải, dẫn đến đau bụng. Không những vậy, ăn quá no còn khiến trẻ buồn ngủ và mệt mỏi suốt cả ngày.

4. Ăn vội vàng

Khoảng thời gian buổi sáng thường rất ngắn, nên mẹ hay giục con ăn thật nhanh để kịp thời gian đi học. Nhưng việc ăn vội vàng sẽ khiến trẻ không nhai kỹ, khiến dạ dày phải làm việc vất vả hơn để tiêu hóa. Lâu ngày sẽ dễ dẫn tới bệnh đau dạ dày. Ngoài ra, ăn quá vội dễ khiến con bị hóc, nghẹn rất nguy hiểm.

5. Ăn vặt vào bữa sáng

Vì nhiều lý do, một số bà mẹ thường cho con ăn những món quà vặt như bim bim, bánh kẹo… vào bữa sáng. Tuy nhiên, những đồ ăn vặt này không chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, khiến con thiếu chất và chậm phát triển. Không những vậy, đồ ăn vặt còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh cho trẻ như tiểu đường, béo phì, dạ dày…6Ăn sáng quá trễ

Nhiều bà mẹ lại có thói quen cho con ăn sáng rất muộn. Khi đó, cơ thể trẻ đã qua khoảng thời gian tiêu hóa lý tưởng của buổi sáng, nên trẻ thường ăn không ngon miệng và dạ dày khó chịu. Khi bữa sáng chưa kịp tiêu hóa hết, trẻ đã phải ăn trưa, dẫn đến dạ dày quá tải và dễ bị đau.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...