Những cách đơn giản giúp bạn có lớp trang điểm bền trong ngày nắng nóng

Thứ Sáu, 29/06/2018 12:46 PM (GMT+7)

Mùa hè là thời điểm nóng bức và làn da thường tiết mồ hôi vô cùng khó chịu. Chính vì vậy, làm thế nào để lớp trang điểm bền màu, không phai là điều mà rất nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, chỉ với một vài mẹo đơn giản bạn có thể giữ cho lớp make up đẹp, bền màu trong suốt một ngày dài không?

Sử dụng kem lót đúng cách

Kem lót là phần trang điểm không thể thiếu để khuôn mặt luôn căng bóng và giữ được lớp make up lâu trôi. Tuy nhiên, nhiều chị em lại không nghĩ đến vai trò của lớp kem nền này và thường bỏ qua nó. Theo các chuyên gia trang điểm, đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Kem lót không chỉ giúp làn da của chị em được tạo một bề mặt trơn, mịn trước khi dặm phấn mà nó còn đóng vai trò như một lớp keo đảm bảo kem nền bám chắc vào da hơn vì vậy sẽ khiến lớp make up lâu trôi hơn.
Công thức tuyệt vời ở đây để có khuôn mặt trang điểm bền đó chính làbạn hãy thoa kem lót lên toàn bộ da mặt, tập trung vào những vùng hay đổ dầu như vùng chữ T hay hai bên cánh mũi và cằm để chúng thật sự thẩm thấu đều vào da mặt nhé.

Ưu tiên kem nền mỏng nhẹ

Loại kem nền sử dụng như thế nào cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc che đi các khuyết điểm và làm cho lớp make up lâu trôi. Theo đó, bạn nên sử dụng các loại kem nền mỏng nhẹ với độ che phủ thấp không chỉ có ít khả năng bị chảy nhão hơn mà còn thân thiện với làn da, mang đến cảm giác nhẹ mặt và không gây bít tắc lỗ chân lông nhiều như kem nền che phủ cao.

Trong trường hợp bạn đã quá quen với các loại kem nền có độ che phủ cao thì tốt nhất hãy sử dụng bông mút ẩm hoặc cọ, sau đó dùng một chiếc cọ sạch với lông dày tán lại một lần nữa. Công thức trang điểm này sẽ giúp kem nền "ăn" vào da hơn, bền màu hơn, hạn chế tình trạng xê dịch của các lớp phấn đấy.

Đừng quên lớp phấn phủ

Tán kem nền hiệu quả và đẹp xong, bạn đừng quên lớp phấn phủ để có thể giữ được toàn bộ lớp make up bền nhé.  Lớp phấn phủ bên ngoài sẽ giúp khuôn mặt của bạn trông rất bóng đẹp, tự nhiên.

Chú ý dặm thật nhẹ thay và đừng để lớp này quá bị dày bởi lẽ nếu không cẩn thận khuôn mặt của bạn sẽ trông khá nặng nề và giả. Các chuyên gia trang điểm khuyến cáo rằng bạn nên lựa chọn loại phấn phủ dạng bột với hạt thật mịn và chỉ dùng một lượng thật nhỏ thì lớp nền trông vẫn mỏng nhẹ, tự nhiên tuyệt đối.

Dặm lại lớp trang điểm đúng cách và thường xuyên

Một ngày với rất nhiều hoạt động và khuôn mặt trang điểm của bạn phải tiếp xúc nhiều với các điều kiện môi trường khác nhau. Chính vì vậy, việc dặm trang điểm là điều cần thết và bạn nên thực hiện chúng khoảng 2 đến 3 tiếng/lần. Lời khuyên của chuyên gia là bạn chỉ nên dùng phấn phủ nhẹ lên những khu vực bị đổ dầu hoặc bay đi lớp make up. Sau đó, nếu tỷ mỷ hơn bạn có thể dùng một chiếc cọ sạch tán nhẹ lên những khu vực có dấu hiệu bị xê dịch cho đến khi tổng thể trở nên đều màu hơn và tự nhiên hơn.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...