Những cách làm trắng răng đơn giản tại nhà không tốn tiền đi nha khoa

Thứ Hai, 02/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Hàm răng trắng nụ cười tự tin luôn là điều mà rất nhiều người áo ước. Bạn phiền lòng vì hàm răng mình ố vàng do thức ăn, cà phê và thuốc lá? Vậy thì hãy cải thiện hàm răng của mình bằng những cách đơn giản hiệu quả thực hiện tại nhà sau đây nhé.

Dùng baking soda

Banking soda được biết đến là một thuốc tẩy trắng hữu hiệu để tẩy mảng bám tự nhiên. Bạn chỉ cần dùng một muỗng soda baking với một chút muối sau đó nhúng bàn chải vào hỗn hợp rồi đánh như với kem đánh răng thông thường.

Nha đam và glycerin

Glycerin được xem là một trong những thực vật lỏng sệt và trong suốt, không có mùi và hơi ngọt. Để tạo kem đánh răng này bạn chỉ cần dùng:

Một cốc nước

Thìa dung dịch nha đam

4 muỗng canh glycerin

Một muỗng tinh dầu chanh

sau đó bạn trộn đều hỗn hợp này với nhau rồi đánh như bình thường để có được hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh.

Vỏ cam

Vỏ cam được biết đến với rất nhiều công dụng bất ngờ vì thế khi ăn cam xong tốt nhất bạn đừng nên vứt vỏ ngay. Thay vào đó bạn dùng chà xát lên răng bởi nó có thể làm giảm mảng bám và loại men răng một cách dễ dàng. Chưa kể tinh chất từ vỏ cam sẽ làm răng bạn trắng hơn ngăn ngừa mảng bám chống vi khuẩn. Sau khi đã chà xát bạn đi súc miệng như bình thường.

Hạt vừng làm trắng răng

Việc dùng hạt vừng làm trắng răng vô cùng đơn giản. BẠn chỉ cần nhai hạt vừng trong vài phút rồi nhổ ra. Sau khi nhai hạt vừng bạn dùng bàn chải đánh răng khô để chải hết vừng còn sót lại trong kẽ răng hoặc có thể đánh răng luôn để loại bỏ vết bẩn và mảng bám.

Tạo mặt nạ vitamin cho răng

Theo nghiên cứu khoa học thì những loại trái cây có chứa vitamin C sẽ giúp bảo vệ răng của bạn chắc khỏe. Bạn dùng cà chua, dâu tây và cam nghiền nát rồi lấy hỗn hợp đó chà lên răng trong vòng 5 phút. Sau đó hãy súc miệng để làm sạch răng thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe và hơi thở thơm mát.

Làm trắng răng từ giấm

Tuy không phải hữu hiệu nhất nhưng nó là cách làm trắng răng tốt nhất mà không tốn bất kì chi phí nào. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 2 muỗng giấm, 1 muỗng muối, và nước. Trộn đều các thành phần này với nhau rồi dùng để đánh răng trong vòng vài ngày sẽ cho kết quả mỹ mãn.

Dùng vỏ chuối để có hàm răng trắng bóng

Chuối ngoài việc là một trái cây giàu chất dinh dưỡng còn có công dụng tuyệt vời bảo vệ răng. Bởi vỏ chuối có chứa nhiều các vitamin khoáng chất chống mài mòn răng. Để có được một hàm răng trắng sáng bạn chỉ cần dùng vỏ chuối chín chà vào răng rồi súc miệng sạch sẽ. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để có kết quả bất ngờ.

Những cách làm trắng răng này vừa đơn giản vừa hiệu quả lại không hề tốn kém. Bạn hãy thử ngay để có được một hàm răng chắc khỏe trắng sáng nhé. Chúc bạn thành công!

 

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...