789

Những cách rửa vùng kín với lá trầu không mang lại hiệu quả cao

Chủ Nhật, 24/03/2019 08:29 PM (GMT+7)

Làm thế nào để giải quyết sự khó chịu và ngứa ngáy do bị viêm âm đạo? Không cần phải sử dụng thuốc tây đắt đỏ và có tác dụng tức thời, bạn chỉ việc sử dụng vài lá trầu không là mọi chuyện đã được giải quyết. Hãy cùng chúng tôi khám phá tác dụng của loại lá thần kỳ này.

Empty

Sử dụng nước của lá trầu không để rửa

Nếu vùng kín bị viêm nhiễm gây ra ngứa ngáy thì chị em có thể lấy khoảng 10 lá trầu không rửa sạch. Sau đó bạn đem đun cùng với 2 lít nước. Đợi đến khi nước lá trầu không nguội bớt, bạn hãy lấy khăn sạch thấm nước và nhẹ nhàng lau rửa bên ngoài vùng kín.

Lá trầu không có thể nấu để lấy nước tắm rửa toàn thân cũng rất tốt. Tất cả những viêm nhiễm trên cơ thể bạn sẽ tiêu tan sau vài lần tắm như vậy. Bởi lẽ trong lá trầu không có rất nhiều thành phần các chất chống viêm hiệu quả.

Bạn không nên sử dụng quá thường xuyên, cái gì quá cũng sẽ không tốt. Vì vậy, bạn hãy lau rửa vùng kín 2-3 lần/ tuần với nước lá trầu không để giảm dần tình trạng viêm âm đạo. Bạn không nên vội vàng vì đây là loại lá hỗ trợ chứ không phải thuốc chữa bệnh có tác dụng ngay.

Kết hợp muối tinh và  lá trầu không

Trong muối có chứa các chất có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm cao. Vì vậy, nếu biết cách kết hợp sử dụng muối biển cùng với lá trầu không sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho việc điều trị bệnh phụ khoa.

Empty

Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn rửa sạch một nắm lá trầu không và vò nát, bỏ vào trong một chiếc bình 2 lít nước. Sau đó, bạn lọc bỏ bã, lấy nước lá trầu không nguyên chất và pha vào đó 2 thìa muối nhỏ.

Chỉ với vài thao tác bạn đã có cho mình hỗn hợp để rửa âm đạo. Bạn nên sử dụng dung dịch này khoảng 2 đến 3 lần 1 tuần, mỗi lần chỉ nên rửa vùng kín nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 5-10 phút.

Lá trầu không cùng với lá trà xanh

Lá trà xanh và lá trầu không được biết đến là một loại thảo dược tự nhiên có công dụng chữa được nhiều bệnh, trong đó có cả các bệnh viêm phụ khoa ở chị em phụ nữ. Kết hợp hai loại lá thảo dược này có tính kháng viêm và trị ngứa cao sẽ đem lại hiệu quả điều trị viêm nhiễm rất tốt cho người sử dụng.

Bạn cần chuẩn bị khoảng một nắm lá trà xanh và một nắm lá trầu không. Sau đó đem rửa sạch, vò nhuyễn và đun sôi trên bếp cùng với 2 lít nước. Chờ hỗn hợp này bớt nóng thì đem đi lọc bỏ bã.

Tiếp theo, bạn lấy nước lá trầu không và trà xanh lau rửa vùng kín trong khoảng 5 phút. Nếu bạn có thể kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần mỗi tuần thì viêm nhiễm vùng kín sẽ giảm nhanh chóng.

Trên đây là những công thức sử dụng lá trầu không đơn giản nhất dùng cho chị em bị viêm nhiễm phụ khoa. Bạn hãy sử dụng đúng cách nhất với loại lá thông dụng này để đạt hiệu quả cao nhất.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...