789

Những căn bệnh dễ gây rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, đừng chủ quan

Thứ Năm, 02/05/2019 08:03 AM (GMT+7)

Đối với bất cứ ai trong chúng ta, sức khỏe là yếu tố vô cùng quan trọng và nó ảnh hưởng đến mọi khía cạnh khác của cuộc sống.

benh-nam-gioi

Ngày nay, không chỉ cần khỏe mạnh bình thường, riêng đối với nam giới, sức khỏe giới tính, khả năng tình dục cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người hiện đang gặp phải vấn đề rắc rối liên quan đến chức năng cương dương nhất định, cản trở họ rất nhiều trong việc tận hưởng hạnh phúc.

Khi một người bị rối loạn chức năng tình dục, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống riêng tư của cả hai vợ chồng. Thậm chí nhiều người có thể không có sự hòa hợp và viên mãn giữa vợ và chồng trong đời sống tình dục.

Đối với một số người trẻ tuổi, đặc biệt còn dễ bị trì trệ nghiêm trọng trong chuyện yêu và một khi nam giới bị rối loạn chức năng tình dục có thể bị ảnh hưởng bởi một số bệnh đang mắc phải nào đó. Nếu bạn muốn tránh dấu hiệu suy giảm chức năng tình dục, trước tiên bạn phải ngăn chặn sự xuất hiện của các bệnh này.

Bệnh tiểu đường

Nói chung, nếu bạn chẳng may phát hiện bị bệnh tiểu đường, trong một số trường hợp cụ thể bệnh này cũng sẽ có tác động nhất định đến chức năng tình dục của nam giới.

Trên thực tế, bệnh tiểu đường cũng có thể trực tiếp làm hỏng các mạch máu của bạn. Trong đời sống gối chăn của hai vợ chồng, khi một số mạch máu trong cơ thể bị thiếu nguồn cung cấp máu, dẫn đến việc xuất hiện nhiều bệnh và một số vấn đề nhất định với mạch máu.

Lượng đường trong máu đã tăng vọt, không chỉ ảnh hưởng đến não, mà còn có thể có một số tác động xấu ở bên ngoài não và cơ quan sinh sản, đặc biệt dễ gây ra bệnh thận.

Chức năng tình dục bị suy giảm thường khá phổ biến ở nam giới mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, bất kỳ thời điểm nào, nam giới đều phải chú ý đến những vấn đề liên quan trong cuộc sống của bạn, ngăn ngừa tiểu đường cũng là cách phòng tránh chứng liệt dương.

Các bệnh tim mạch và mạch máu não

Các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch máu não không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, mà còn có sự tác động nhất định đến khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản ở nam giới.

Khi tim mạch và mạch máu não gặp vấn đề, chức năng cung cấp máu, vận chuyển và lưu thông sẽ kém hơn, từ đó có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lưu thông máu của thận, cung cấp máu về bộ phận sinh dục giảm. Do đó, sẽ dẫn đến một số trở ngại trong chức năng tình dục.

Trong trường hợp này, khi hoạt động tình dục kém đi, một số vấn đề về lưu thông máu có thể được xem xét. Hãy phòng ngừa bệnh và chăm sóc sức khỏe tim mạch thật tốt để không làm ảnh hưởng xấu đến chức năng tình dục và làm rối loạn chức năng tình dục.

Bệnh về tuyến tiền liệt

Trong trường hợp bạn bị các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt hoặc tăng sản tuyến tiền liệt lành tính, những viêm nhiễm này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới, từ đó có thể gây ra chứng bất lực và rối loạn cương dương.

Điều này có thể có ảnh hưởng nhất định đến cơ quan sinh sản, tuyến tiền liệt nam giới, rối loạn chức năng tình dục cũng có thể xảy ra. Chính vì sự tác động lớn của một số loại bệnh, nam giới nên chú ý đến những vấn đề này trong cuộc sống, phòng tránh 3 căn bệnh kể trên là cách tốt để phòng ngừa chứng suy giảm chức năng tình dục.

Nói tóm lại, nhiều nam giới ngày nay chịu áp lực cuộc sống rất lớn và ngày càng nhiều trường hợp bị rối loạn chức năng tình dục ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân.

Do đó, nam giới muốn khỏe mạnh, sung sức trong chuyện ấy thì cần phải có thói quen sống tốt, phải chú ý ưu tiên bỏ thuốc lá và uống rượu, kiên trì tập thể dục thường xuyên, chỉ khi chất lượng thể chất tốt thì mới có thể tránh được các bệnh khác nhau tấn công.

Ngoài ra, để có một giấc ngủ ngon, bạn nên chú ý chăm sóc giấc ngủ chất lượng, điều này giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Cần chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống. Một chế độ ăn uống tốt có thể làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Khi có sức khỏe tốt, chức năng tình dục sẽ trở lại trạng thái ban đầu.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...