Những căn bệnh nguy hiểm mà nam giới ở tuổi 30 thường phải đối mặt

Thứ Bảy, 22/09/2018 03:46 PM (GMT+7)

Nam giới ở tuổi 30 thường được xem là độ tuổi phong độ và thành công nhất. Tuy nhiên trong độ tuổi này lại có nhiều căn bệnh nam giới có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe của bạn mà bạn không kịp phòng tránh đấy nhé.

1. Nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt là một căn bệnh nguy hiểm cho nam giới khi bước sang tuổi 30, vào thời điểm này đây cũng là căn bệnh tương đối dễ mắc phải ở nam giới.

Để phát hiện sớm bạn cần chú ý tới triệu chứng bệnh, nếu như bạn đi tiểu bị đau, chức năng dương cương bị rối loạn và ban đêm đi tiểu nhiều thì bạn cần tới ngay bệnh viện để nhận được sự chuẩn đoán chính xác nhất từ bác sĩ để điều trị sớm nhất và kịp thời nhất.

2. Mối nguy từ béo bụng

Đối với nam giới ở độ tuổi 30 thì béo bụng là một trong những triệu trứng sức khỏe không thể tránh khỏi, ở độ tuổi này đa phần nam giới đều đạt được những thành công nhất định, và kéo theo đó là những buổi tiệc tùng không thể thiếu khiến lượng calo nạp vào cơ thể tăng cao nhưng lại không có vận động đốt cháy được, chính điều này làm tăng tình trạng mỡ tích lũy ở bụng và dẫn tới béo bụng.

3.  Xương dễ bị gãy

Đối với nam giới trong độ tuổi 30 thì xương cũng tương đối dễ bị gãy, để làm hạn chế tình trạng này và tăng cường sự chắc khỏe cho xương thì bạn cần chú ý ăn nhiêu thực phẩm có dưỡng chất, đặc biệt là tăng cường lương canxi tiêu thụ vùng với vitamin D, chăm chỉ tập thể dục để tăng cường khả năn chắc khỏe cho xương.

4. Dễ bị ung thư tinh hoàn

Bệnh ung thư tinh hoàn cũng là một trong những mối nguy hiểm cực nghiêm trọng với nam giới khi bước vào độ tuổi 30. Để phòng tránh và điều trị kịp thời căn bệnh này thì bạn cần chú ý tới tình trạng cơ thể nhiều hơn. Đặc biệt nếu bạn thấy tinh hoàn bị đau thì cần tới bệnh viện ngay để được bác sĩ kiểm tra chắc chắn và có thể điều trị kịp thời nhất.

5.  Những căn bệnh về tim nguy hiểm

Khi nam giới tới tuổi càng cao thì lượng máu lên cơ thể, đặc biệt là lượng máu vận hành vào tim sẽ bị suy giảm nghiêm trọng. Vì thế, càng tới độ tuổi này bạn càng cần chú ý tới sức khỏe nhiều hơn để phòng tránh bệnh kịp thời, tránh bị co thắt cơ tim và bị đột quỵ vì những triệu chứng này có thể dẫn tới tử vong nhanh chóng.

Để phòng ngừa bạn cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng và luyện tập thể dục thường xuyên để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

6. Giảm ham muốn tinh dục

Nam giới khi tới 30 tuổi thì lượng testosterone cũng bắt đầu suy giảm, làm ham muốn tình dục của nam giới theo đó cũng giảm theo và dễ dẫn tới tình trạng chán nản. Điều này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhu cầu và đời sống vợ chồng của bạn, vì thế bạn nếu bị chán nản với tình dục thì nên tới bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

7. Dễ trầm cảm

Nam giới sau 30 tuổi thường gặp nhiều áp lực từ gia đình và công việc, vì vậy dễ dẫn tới tình trạng bệnh trầm cảm tăng cao, nên nếu như bạn có quá nhiều áp lực trong cuộc sống thì nên tới bác sĩ để tìm hiểu và điều trị đúng lúc.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...