Những căn bệnh ung thư nào phụ nữ hay mắc phải nhất

Thứ Năm, 21/03/2019 06:49 PM (GMT+7)

Ung thư là một căn bệnh hiện nay chưa có thuốc điều trị, khi bị ung thư xem như là chết. Nhưng nếu như phát hiện sớm và có phương pháp điều trị thích hợp thì sẽ mang lại hiệu quả cao và kéo dài sự sống cho bệnh nhân, thậm chí là khỏi hẳn.

Empty

Ung thư cổ tử cung

Theo thống kê của tổ chức WHO  thì mỗi năm trên thế giới có khoảng 500.000 ca mắc ung thư cổ tử cung mới và 250.000 ca tử vong. Theo số liệu này thì tính trung bình cứ 2 phút lại có 1 người chết vì căn bệnh này. Ở nước ta thì mỗi năm có khoảng 5.000 phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung và hơn 2.000 trường hợp tử vong.

Ung thư cổ tử cung là một khối u ác tính trong cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung có 2 loại, đó là ung thư tế bào vảy (phổ biến nhất) và ung thư tuyến.

Một số dấu hiệu để nhận biết bị ung thư cổ tử cung:

  • Chảy máu âm đạo bất thường
  • Bị chảy máu sau khi quan hệ tình dục và đau vùng kín trong quá trình quan hệ
  • Vùng kín tiết dịch bất thường
  • Đau lưng dưới

Đại đa số phát hiện ra bệnh khi đã ở giai đoạn muộn, việc điều trị rất khó khăn. Chính vì vậy khi thấy một trong những dấu hiệu trên thì chị em nên đi khám tầm soát ung thư cổ tử cung.

Ung thư buồng trứng

Empty

So với các loại ung thư khác thì ung thư buồng trứng chỉ chiếm khoảng 10% trong những bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong do bệnh ung thư này gây ra lại rất cao và thường được phát hiện ở giai đoạn muộn.

Ung thư buồng trứng là tình trạng xuất hiện các khối u ác tính ở buồng trứng. Tế bào trong những khối u này là những tế bào thất thường, chúng có thể xâm lấn và phá hủy các bộ phận xung quanh phần phụ và các phần khác trong cơ thể.

Ung thư vú

Một trong những căn bệnh ung thư mà các chị em phụ nữ có nguy cơ mắc phải chính là ung thư vú. Đây là loại ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất trong tất cả các loại  ung thư mà phụ nữ mắc phải. Hàng năm có 15.229 trường hợp bị ung thư vú, chiếm 20,6%, tử vong lên đến 6.103 trường hợp trong cả nước.

Đây là một loại ung thư phát triển từ các tế bào vú, thường bắt đầu ở các tuyến, ống dẫn sữa hoặc các thùy tuyến vú nằm bên trong vú, một khối u ác tính có thể lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

Ung thư vú nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì các tế bào ung thư sẽ có nguy cơ di căn qua đường máu hoặc hạch bạch huyết đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Với những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp bạn đọc hiểu hơn về 3 căn bệnh ung thư mà chị em phụ nữ hay mắc phải nhất. Trong đó bệnh ung thư vú được xem là căn bệnh ung thư phổ biến nhất. Để bảo vệ sức khỏe chị em hãy đi khám định kỳ và có phương pháp điều trị kịp thời nếu phát hiện ra bệnh.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....