789

Những câu "thần chú" giúp trẻ tự tin trước đám đông

Chủ Nhật, 10/03/2019 06:03 PM (GMT+7)

Hiện nay có rất nhiều trẻ nhút nhát, tự ti về bản thân mình và không dám đứng trước đám đông. Vậy phải làm sao để giúp bé có thể tự tin thể hiện bản thân, không còn ngại giao tiếp? Với những chia sẻ dưới đây sẽ dạy trẻ tự tin, giúp con biết mình muốn gì và cần làm gì.

Empty

Dạy trẻ cách tự lập sớm

Cha mẹ hãy để con tự làm những việc nhỏ nhặt ở nhà như rửa bát, nấu cơm, quét nhà… trẻ có thể giúp cha mẹ hay tự vệ sinh cá nhân, thay quần áo và tự chuẩn bị sách vở đi học. Nên để cho trẻ có quyền được tự quyết định chọn đồ gì, mặc quần áo gì còn cha mẹ có thể giúp trẻ cách phối đồ sao cho phù hợp nhất.

Đồng thời, cha mẹ cũng có thể để trẻ thể hiện sự tự tin của mình trước đám đông bằng những việc làm nhỏ nhặt nhất như: Để trẻ gọi đồ trong nhà hàng khi đi ăn cùng , để trẻ xếp hàng mua vé tham quan… tất cả những điều đó tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất  hiệu quả khi con bạn được tiếp xúc và nói lên mong muốn của mình.

Tạo cơ hội để trẻ thể hiện

Phụ huynh nên cho con cơ hội để thể hiện chính mình bằng cách gợi ý cho con hướng dẫn em nhỏ học bài hoặc giải một bài toán khó giúp em nhỏ. Khi trẻ có thể giảng được bài cho em thì đó chính là kỹ năng nói trước đám đông để thuyết phục người khác. Đồng thời, bạn nên tạo cơ hội thử sức cho con bằng việc cho trẻ đi học ở các lớp học kỹ năng sống, múa, hát… Hãy để trẻ có cơ hội lên sân khấu biểu diễn trước đám đông  giúp bé tự tin, mạnh dạn hơn.

Empty

Chăm chút ngoại hình cho trẻ

Giống như người lớn, những đứa trẻ sẽ cảm thấy tự tin hơn nếu trông mình có vẻ ngoài thu hút mọi người xung quanh. Bởi vậy, cha mẹ hãy chăm chút ngoại hình của trẻ bằng cách cho con một chế độ dinh dưỡng và tập luyện tốt nhất để bé có thể có được những nền tảng tự tin.

Trang phục dành cho trẻ cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ tự tin. Bộ đồ mà bạn chuẩn bị cho trẻ cần phù hợp với nơi con đến, phù hợp với vóc dáng của con và phù hợp với hoạt động của con… khiến mọi người khen ngợi. như vậy sẽ giúp trẻ thấy vui vẻ, hạnh phúc và tự tin hơn hẳn khi đứng trước nơi đông người.

Xây dựng giá trị bên trong cho con

Một đứa trẻ không thể nói tốt trước đám đông nếu như trẻ chẳng biết nên nói về điều gì. Nội lực bên trong con chính là thứ cha mẹ cần vun đắp cho con từ từ trong chính gia đình. Tích tụ nhiều này, những chất liệu này sẽ chính là “chất ngọc” giúp trẻ có được một kiến thức rộng và có những suy nghĩ độc lập. Khi trẻ có được càng nhiều kiến thức thì những lời nói ra khi đứng trước đám đông sẽ càng mang tính thuyết phục và trẻ tự tin hơn.

Để giúp con tự tin hơn trước đám đông, ngoài trang bị cho con những hành trang ở trên thì nên có những lời khen khi con làm tốt và động viên khi con làm chưa tốt. Hy vọng với bài viết này đã giúp phụ huynh có thêm những kiến thức về chăm sóc và trau dồi kỹ năng cho bé.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...