789

Những chỉ số quan trọng về sức khỏe mà bạn nên tìm hiểu

Thứ Năm, 12/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nhìn nhận sắc diện hồng hào, tươi tắn được nhiều người cho rằng đó chính là biểu hiện tốt của một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, một vài loại bệnh lí lại không thực sự biểu hiện qua các dấu hiệu bên ngoài mà chúng thường khởi phát từ bên trong. Chính vì thế, để có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình hãy nắm bắt một vài chỉ số sức khỏe quan trọng trong bài viết này nhé.

Đâu là những chỉ số quan trọng của cơ thể?

Bằng việc theo dõi thường xuyên những chỉ số quan trọng và cần thiết của cơ thể, bạn sẽ có những thông tin cần thiết nhất để duy trì một cơ thể khỏe mạnh đúng chất ngay từ bên trong.

Chỉ số về huyết áp 120/80 mmgHg

Huyết áp được coi là một trong những chỉ số quan trọng nhất của sức khỏe con người. Đây chính là các thông số về sức khỏe của trái tim. Con số này được hiểu một cách đơn giản là nó miêu tả khi tim đẩy máu đến các cơ quan và khi tim nghỉ giữa các lần đập. Theo đó, chỉ số huyết áp càng cao đồng nghĩa với việc trái tim của bạn đang phải hoạt động vất vả và khó nhọc. Đây chính là nguyên nhân tạo nên các bệnh lí về cao huyết áp hay tai biến mạch máu não vốn tiềm ẩn và không khởi phát ra những biểu hiện bên ngoài.

Do đó việc thường xuyên đó huyết áp chính là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ trái tim của bạn đấy. Hiện nay, phương thức đo huyết áp vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, bạn hoàn toàn có thể thực hiện chúng ngay tại nhà.

Chỉ số vòng bụng

Nhiều người thường cho rằng, chỉ có phái nữ mới thường xuyên quan tâm đến vòng bụng để có một thân hình đẹp đúng chuẩn. Tuy nhiên trên thực tế, chỉ số vòng bụng là vô cùng quan trọng bởi nó cho biết lượng mỡ dư thừa trên khu vực bụng của bạn. Tất nhiên khi quá nhiều mỡ sẽ không tốt.

Chỉ số đường huyết

Các thông số về chỉ số đường huyết thường rất khó để có thể nhận thấy ngay tại nhà mà bạn phải thực hiện thăm khám tại các cơ sở y tế hay bệnh viện. Bằng việc thực hiện các xét nghiệm máu chuyên khoa, các bác sĩ sẽ đưa ra các đánh giá chi tiết về chỉ số đường huyết trong cơ thể của bạn. Những con số này sẽ biểu thị lượng glucose và cho bệnh nhân biết liệu mình có nguy cơ mắc tiểu đường hay không.

Hiện nay, đối với cơ thể bình thường thì chỉ số đường huyết lí tưởng là 70-80 mg/dl. Nếu khi thực hiện các xét nghiệm, nhóm chỉ số này dao động từ 126 mg/dl thì chắc chắn bạn đang rơi vào tình trạng tiểu đường tuýp 1 hoặc 2 tùy theo thể trạng.

Có thể thấy với một vài chỉ số quan trọng trên, chúng hoàn toàn không biểu hiện ra bên ngoài hình thái của con người. Chính vì vậy, nếu muốn biết tổng quan về sức khỏe của mình, hãy quan tâm đến 3 chỉ số trên đây để kịp thời điều chỉnh cũng như có các biện pháp điều trị phù hợp với từng trường hợp bệnh lí nhé.

 
System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...