Những công dụng của hạt chanh và chúng có tác dụng gì khi bị rắn cắn

Thứ Hai, 17/09/2018 08:10 AM (GMT+7)

Quả chanh rất thông dụng với mọi gia đình người việt chúng ta, được biết đến khi làm các gia vị, nấu ăn, những bài thuốc dân gian. Nhưng chúng ta thường bỏ qua hạt chanh và không dùng đến đây là 1 sai lầm.

Quả chanh rất thông dụng với mọi gia đình người việt chúng ta, được biết đến khi làm các gia vị, nấu ăn, những bài thuốc dân gian. Nhưng chúng ta thường bỏ qua hạt chanh và không dùng đến đây là 1 sai lầm, bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta biết những công dụng của hạt chanh và chúng có tác dụng gì khi bị rắn cắn.

Những công dụng của hạt chanh

Giúp con người chúng ta trị ho

Đây là vị thuốc của dân gian được truyền lại, đối với những người không uống được thuốc, không dùng được thuốc ta nên áp dụng.

Như khi trẻ có biểu hiện bị ho chúng ta có thể lấy hạt chanh hay hạt quất đều được thêm vào đó lá thạch xương bồ mỗi vị khoảng 10g, 1 mật gà đen tất cả đều phải được dửa sạch sẽ và tươi giã nát, ta cho thêm đường rồi hấp vào nồi cơm khi chín nên uống 2 – 3 lần trong ngày.

Hay hạt 10g chanh, 15g lá hẹ, 15g hoa đu đủ đực đem nghiền nát cho vào 20 ml nước, sau đó ta cho thêm mật ong hoặc đường kính khi đó có thể uống làm 3 lần/ngày, dùng vài ngày bệnh ho sẽ khỏi hẳn.

Chữa triệu chứng táo bón

Khi có triệu chứng bị táo bón ngâm 10 – 20 g vào chén nước nóng vài giờ, khi đó ta thấy nước bám quanh hạt chanh có chất dính thành 1 dung dịch nhầy, ta cho thêm đường uống 1 lần/ngày.

Khi chất nhầy này vào ruột, ưu trương hút nước và phồng lên sau đó thể tích tăng tạo cho sinh sản của trực khuẩn ruột có môi trường phát triển hơn giúp co bóp hỗ trợ ruột già và làm phân ra ngoài 1 cách thuận lợi, bệnh táo bón sẽ hoàn toàn khỏi.

Hạt chanh có tác dụng gì khi bị rắn cắn

Khi bị rắn cắn chúng ta 20g chanh tươi hoặc đã được phơi khô, sau đó cho người bị rắn cắn nhai hết số hạt chanh đó nhai nát và nhừ, lưu ý chỉ uống nước và nhả bã ra.

Tiếp đó chúng ta lấy phần bã đó đắp nên vết rắn cắn phương pháp này thường được người dân sống ở miền núi hay người ấn độ đã thực hiện thành công và hay áp dụng chúng khi gặp phải rắn cắn.

Với phương pháp nhân gian khác lấy 15g hạt chanh, vài hạt muối, 10g hạt mướp đắng tươi, 12g rễ thạch xương bồ tươi, 20g củ ấu tươi chúng ta phải rửa sạch và giã nát chúng ra tất cả trộn với nhau thành 1 hỗn hợp.

Sau đó ta ngâm 30ml nước sôi trong vòng 10 phút. Tiếp đó ta khuấy đều chắt lấy nước và uống chia làm 2 phần, người lớn nên uống làm 2 lần và cách nhau 20 phút, trẻ em là 1/3 so với người lớn.

Những lưu ý giúp bạn lựa chọn được những quả chanh, hạt chanh tươi thơm ngon.

Chúng ta chọn quả tranh có cành hoặc cuống, tránh quả rụng héo úa lâu ngày, để đảm bảo độ tươi của chanh.

Bạn không nên chọn những quả to, vỏ cùi dầy mà nên chọn quả tranh mỏng và mọng, bóng sẽ có lượng nước chua nhiều và chất lượng hơn, số lượng hạt chanh cũng sẽ có nhiều hơn, bạn có thể tích những số hạt ra phơi đề phòng bị rắn cắn.

Chúng ta khi mua có thể sử dụng bằng tay bấm nhẹ vào bên ngoài hay bề mặt của quả tranh sẽ có tinh dầu bắn ra thì đây là loại quả chanh có chất lượng và hạt của chúng cũng chất lượng theo.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...