Những công dụng của lá tía tô với bà bầu

Thứ Ba, 26/02/2019 05:43 PM (GMT+7)

Có thể trước đây bạn chỉ biết đến công dụng của lá tía tô đối với người ốm, trong nấu ăn thôi thì sau bài viết này thì các bạn sẽ được biết thêm những công dụng của lá tía tô với bà bầu. Chúng có những công dụng gì, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé.

Empty

Công dụng tuyệt vời của lá tía tô đối với mẹ bầu

Công dụng an thai, nhuận huyết

Một trong những công dụng hàng đầu của loại lá này đó là giúp an thai. Nhất là đối với chị em thường xuyên bị nóng trong bụng, ăn uống kém, hay bị đau bụng, đau lưng, vùng âm đạo ra nhiều khí huyết thì chỉ cần các mẹ sử dụng một ít lá tía tô, kết hợp với ít cam thảo, thục địa, hoàng cầm sắt uống hàng ngày, sử dụng khoảng 1 tuần các mẹ sẽ thấy hiệu quả rõ nét.

Giảm phù nề

Mẹ bầu thường hay bị phù nề chân tay, nhất là vào giai đoạn cuối của thai kỳ khiến các mẹ khó chịu. Nhưng chỉ cần các mẹ sử dụng một nắm lá tía tô rửa sạch, bỏ vào đun cùng với ít nước cho tới khi sôi lên. Sau đó lấy nước đấy để ngâm chân tay hàng ngày, nước lá tía tô sẽ có công dụng giúp loại bỏ độc tố, giảm hiện tượng sưng phù nề, không những thế ngâm chân bằng nước tía tô mỗi tối trước khi đi ngủ còn giúp cho các mẹ được thư giãn, ngủ ngon hơn.

Giúp giải cảm, chữa ho

Empty

Mang thai có thể khiến cho sức đề kháng của các chị em kém đi, dễ cảm cúm hoặc ốm vặt. Do đang mang thai nên việc sử dụng thuốc tây sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm đến thai nhi, vì thế đối với mẹ bầu hay bị cảm, ho hen thì chỉ cần sử dụng lá tía tô thôi nhé.

Cách sử dụng: sử dụng lá tía tô kết hợp với sài hồ, hoài sơn, hương nhu trắng, trần bì sắt uống ngày 3 lần, uống liên tục cho đến khi bệnh đã thuyên giảm. Ngoài cách này ra thì cách đơn giản hơn là các mẹ bầu có thể sử dụng ít lá tía tô, cùng với ít gừng tươi, vỏ quýt rửa sạch cho ít nước vào đun sôi lên. Sau đấy lấy hỗn hợp đấy uống khi còn nóng, chỉ cần làm 1 – 2 lần/ ngày thì triệu chứng cảm cúm sẽ giảm đáng kể.

Trị mụn trứng cá

Do thay đổi nội tiết tố cho nên nhiều mẹ bầu không còn giữ được làn da đẹp, mịn màng như trước. Thay vì việc sử dụng những loại kem dưỡng da, trị mụn thông thường thì các mẹ có thể sử dụng lá tía tô trong việc điều trị mụn. Bởi trong thành phần của lá tía tô có chứa nhiều thành phần có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm sáng da rất hiệu quả mà lại không gây độc hại cho thai nhi.

Cách làm: sử dụng 1 nắm lá tía tô rửa sạch sau đó giã nát lấy nước bôi lên mặt hoặc chấm vào những những chỗ mụn để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước. Sử dụng 1 tuần khoảng 3 lần, sau 1 – 2 tháng các mẹ cũng sẽ thấy hiệu quả.

Trên đây là một số những công dụng của lá tía tô với bà bầu, hy vọng rằng một trong những công dụng này sẽ giúp ích được cho các mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...