Những dấu hiệu cảnh báo cho thấy cơ thể đang dư thừa muối

Thứ Sáu, 31/08/2018 02:56 PM (GMT+7)

Là một trong những dưỡng chất cần thiết cho sự chuyển hóa và hấp thụ của cơ thể, muối được xem là thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn để bạn có thể hấp thụ đều đặn. Tuy nhiên, cũng giống như bất kì các dưỡng chất nào khác, việc nạp quá nhiều muối cũng gây ra không ít vấn đề sức khỏe. Nếu bạn đang cảm thấy cơ thể có những biểu hiện dưới đây thì hãy nhanh chóng và kịp thời điều chỉnh lại chế độ ăn uống với lượng muối vừa đủ nhé.

Liên tục có cảm giác khát nước

Khô miệng và khát nước được xem là một trong những biểu hiện của việc bạn ăn quá mặn. Điều này diễn ra trong một thời gian dài có thể sẽ là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang nạp quá nhiều muối. Dư thừa muối sẽ gây ra tình trạng mất nước từ tế bào do đó não bộ sẽ liên tục nhận được tín hiệu thiếu nước và hình thành cảm giác khát.

Một cách đơn giản nhất để cải thiện tình trạng này đó chính là bạn hãy thực hiện các điều chỉnh chế độ ăn để cân bằng lượng muối nạp vào cơ thể một cách phù hợp nhất.

Thức ăn nhạt nhẽo

Một số người thích ăn nhiều muối hay nói cách khác là trong chế độ ăn họ thích ăn các món mặn hoặc cực kì mặn. Theo phát ngôn viên của Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ, ông Gazzaniga Moloo cho biết: "Muối có một số đặc tính làm cho thức ăn ngon hơn đồng thời giúp trung hòa vị đắng hay quá ngọt tự nhiên của thực phẩm. Đó là lý do tại sao rắc một ít muối vào các món rau xào hay thậm chí là rau luộc có thể khiến bạn cảm thấy bữa ăn trở nên ngon miệng và dễ ăn hơn”.

Tuy nhiên, việc cơ thể thường xuyên phải tiêu thụ muối quá nhiều có thể ảnh hưởng đến vị giác. Khi bạn đã quá quen với các bữa ăn có chứa hàm lượng muối cao, các món ăn chứa lượng muối bình thường hoặc hơi nhạt một chút chắc chắn sẽ khiến vị giác của bạn không đủ kích thích và bạn sẽ cảm thấy các món ăn thực sự  trở nên nhạt nhẽo.

Bạn cảm thấy bị trương phồng và bị căng?

Các phân tử muối như nam châm hút nước khiến cơ thể bị giữ lại chất lỏng trong cơ thể. Chính vì vậy khi tiêu thụ nhiều muối sẽ khiến bạn có thể có cảm giác đầy hơi hoặc các ngón tay, ngón chân nên sưng húp. Những dấu hiệu này thông thường sẽ biểu hiện rõ ràng ở độ tuổi trung niên.

Thay đổi thói quen đi tiểu

Việc bạn thường xuyên đi tiểu đêm được xem là một trong những dấu hiệu điển hình của việc cơ thể dư thừa muối.

Mặc dù đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khoẻ như bàng quang hoạt động quá mức hay nhiễm trùng đường tiết niệu nhưng ngay khi bắt gặp triệu chứng này thì tốt nhất nên gặp các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra để được thăm khám hiệu quả nhé.

Những cơn đau đầu khó lý giải

Việc bạn thường xuyên bắt gặp các cơn đau đầu không phải do thiếu ngủ có thể nguyên nhân bắt nguồn từ chế độ ăn dư thừa muối. Tình trạng quá tải muối trong chế độ ăn có thể dẫn đến triệu chứng đau đầu do mất nước và khiến các cơn đau đầu diễn ra đột ngột.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...