Những dấu hiệu nào ở dương vật dự đoán sức khỏe của các quý ông

Thứ Hai, 21/01/2019 04:17 PM (GMT+7)

Bạn vẫn thường nghĩ dương vật của các quý ông dùng để đi vệ sinh và làm chuyện ấy thôi phải không? Thực tế cho thấy rằng, biểu hiện của dương vật phản ánh được cả các bệnh khác của cơ thể chứ không riêng gì là việc rối loạn cương dương. Cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết này nhé.

Empty

Xuất hiện cục u ở bên dưới lớp da

Tình trạng này thường bạn sẽ có thể cảm nhận được qua độ cứng và có trường hợp là do mạch máu. Nguyên nhân có thể là bị chặn một tuyến bạch huyết. Nếu cảm thấy bản thân có dấu hiệu này thì bạn nên đi khám nam khoa tiết niệu. Khả năng bị u lành tính là khá cao và bạn sẽ không cần phải làm gì để đối phó với nó cả.

Tuy nhiên nếu nguyên nhân khiến bạn có cục u đấy là do sự hiện diện của một số lượng lớn của sẹo mô thì nó sẽ ảnh hưởng đến việc quan hệ thì các bác sĩ cần phải can thiệp và loại bỏ nó.

Dương vật khi cương bị cong

Đây là tình trạng khá phổ biến, được biết đến như bệnh Peyronie gây ra bởi sự tích tụ mô sẹo. Tình trạng này có thể là do chấn thương dương vật như trong khi chơi thể thao. Một chút cong  thì vẫn được xem là bình thường. Chúng ta thường sẽ có phải giải pháp để xử lý nếu đó là một đường cong lớn hơn 30 độ hoặc nếu điều đó gây cản trở việc quan hệ tình dục.

Empty

Điều trị vấn đề tình trạng này phải tùy theo từng trường hợp. Chính vì vậy bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ để tìm ra cách xử trí hợp lý cho trường hợp của mình. Những người đàn ông bị bệnh Peyronie sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn, đây là theo một nghiên cứu năm 2017 về khả năng sinh sản và vô sinh.

Dương vật của bạn bị đau

Lở loét trên lớp da của dương vật có thể gây cảm giác đau hoặc không. Còn tùy thuộc vào cảm giác mà bạn đang trải nghiệm, bạn cần xem xét các khía cạnh vấn đề khác nhau. Nếu trường hợp bị giang mai, bạn cũng có thể thấy đau, nhưng đa phần thường không có cảm giác đau. Vấn đề này có thể được điều trị bằng một mũi tiêm penicillin đơn giản. Bệnh giời leo cũng có thể gây ra đau và có thuốc để giảm các cơn đau bùng phát và tái phát bệnh.

Dù là một vấn đề của dương vật nhưng vẫn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các quý ông. Bời vì cả herpes và giang mai đều là những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hãy đi khám để biết chắc rằng có cần làm xét nghiệm nào nữa hay không.

Dương vật có vết sưng tấy

Có rất nhiều yếu tố có thể gây ra chấn thương dương vật với những vết sưng tấy. Đó có thể là do những tổn thương lành tính, ví dụ như bạn có thể bị nổi mụn ở dương vật hoặc là tình trạng nặng nề hơn với vô số những cục u nhỏ. U nang cũng rất phổ biến và giống như những con nhộng trên dương vật, tuy nhiên thì thường không phải là một vấn đề lớn.

Cũng có một số cục u lại đến từ những vấn đề nghiêm trọng hơn. Mụn cóc sinh dục, đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi một số loại virus HPV là một khả năng. Trên dương vật, những mụn cóc này sẽ có hình dạng trông giống như đầu nhỏ li ti của súp lơ.

Trong trường hợp bị mụn cóc thì bạn sẽ cần đến khám bác sĩ. Các mụn cóc có thể được điều trị chiếu tia laser hoặc loại bỏ bằng thuốc. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ về tình trạng HPV của bạn và nguy cơ mụn cóc sinh dục để biết cần phải thực hiện xét nghiệm nào không nhé.

Dương vật là một bộ phận cơ thể rất quan trọng đối với các quý ông. Chính vì thế hãy chăm sóc và “làm đẹp” thật cẩn thận nhé. Nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường thì tốt nhất là nên đi thăm khám bệnh ngay.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...