Những dấu hiệu sớm cảnh báo cơn đau tim sắp diễn ra

Thứ Sáu, 22/11/2019 04:21 PM (GMT+7)

Phát hiện sớm có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do đau tim. Hãy cùng để ý các triệu chứng và dấu hiệu cảnh báo có thể xuất hiện thậm chí nhiều tháng trước khi cơn đau tim xảy ra.

Những người béo phì, mắc bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống kém, không hoạt động thể chất và uống nhiều rượu có nguy cơ cao bị đau tim. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) cho biết gần 47% số trường hợp tử vong tim đột ngột ở Mỹ xảy ra bên ngoài bệnh viện. Theo dõi các dấu hiệu cảnh báo và tìm kiếm phương pháp điều trị có thể giúp tăng cơ hội sống sót.

Nhịp tim không đều

Nhịp tim không đều kéo dài 1 đến 2 phút có thể, cơn đau tim sắp đến gần. Nhịp tim bị hẫng, hay loạn nhịp tim đi kèm với lo lắng, đặc biệt là ở phụ nữ. Nếu bạn cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi, hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị ngay.

Mệt mỏi

Mệt mỏi có thể là một dấu hiệu của cơn đau tim khi bạn cảm thấy kiệt sức bất thường mặc dù vận động rất ít. Ước tính cho thấy 70% phụ nữ bị mệt mỏi. Tình trạng này có thể gây ra mệt mỏi cực độ, thiếu sinh lực và động lực. Mức độ mệt mỏi tăng vào cuối ngày.

Ra mồ hôi nhiều

Những người có nguy cơ cao bị đau tim có thể ra mồ hôi nhiều hơn bình thường vào ban ngày và ban đêm, giống như một triệu chứng của cúm, xảy ra mặc dù nhiệt độ không khí phù hợp hoặc khi vận động rất ít. Phụ nữ cần đặc biệt lưu ý dấu hiệu này.

rungtoc

Mất ngủ

Nhiều người bị đau tim cũng báo cáo có vấn đề về giấc ngủ trước khi tai biến xảy ra. Họ cũng cảm thấy rất lo lắng và thiếu tập trung.

Mất ngủ liên quan đến tim có thể liên quan đến khó bắt đầu giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ và thức giấc vào sáng sớm.

Gặp vấn đề hô hấp

Khó thở xảy ra khi người bệnh cố gắng hít thở sâu để đưa đủ không khí vào phổi. Nó đóng góp tới 40% trong các trường hợp đau tim được ghi nhận.

Khó thở có thể bắt đầu sáu tháng trước khi cơn đau tim xảy ra.

Đau dạ dày

Cả nam giới và phụ nữ đều có thể bị buồn nôn khi no hoặc đói, cảm thấy đầy hơi hoặc khó chịu ở dạ dày nhiều tuần trước khi gặp vấn đề về tim. Đau bụng có liên quan đến cơn đau tim tiềm ẩn là tình trạng hết đau sau đó lại tái diễn trong thời gian ngắn.

Rụng tóc

Trong một số trường hợp, rụng tóc cũng có thể là triệu chứng của cơn đau tim. Các chuyên gia cho biết người bệnh đột nhiên rụng tóc do nồng độ cortisol - hormon stress – tăng cao hơn trong cơ thể.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....