Những dấu hiệu ung thư thường gặp ở nam giới

Thứ Hai, 21/01/2019 11:05 AM (GMT+7)

Ung thư là một căn bệnh xã hội thường xuyên xảy ra ở nhiều người, ở mọi lứa tuổi. Ở những giai đoạn đầu nếu không để ý thì sẽ không nhận biết được bệnh. Chính vì vậy mà bài viết này sẽ giúp cho các bạn biết một số dấu hiệu gây ung thư thường gặp ở nam giới.

Empty

1. Tinh hoàn có sự thay đổi bất thường

Nếu các đáng mày râu phát hiện thấy trong tinh hoàn có u cục hay cảm thấy nặng nề thì hãy đi khám bởi đây cũng là một trong những dấu hiệu để phát hiện ra bệnh ung thư tinh hoàn.

Bệnh ung thư tinh hoàn thường gặp ở những người trẻ tuổi nhiều hơn so với những người lớn tuổi. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình và phòng tránh ung thư bằng cách thường xuyên kiểm tra tinh hoàn có u cục gì bất thường hay không để có biện pháp điều trị kịp thời.

2. Các vấn đề về tiểu tiện

Nếu có các dấu hiệu: hay đi tiểu thường xuyên nhất là ban đêm, tiểu rắt, khó khăn khi đi, cảm giác bỏng rát,... thì bạn cũng có khả năng mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt của bạn bị phì đại. Chính vì vậy bạn hãy đi khám chuyên khoa khi có các dấu hiệu này bạn nhé.

3. Có máu trong phân hoặc nước tiểu

Khi đi vệ sinh đại tiện hoặc tiểu tiện phát hiện có máu thì bạn cũng đừng chủ quan mà hãy đi khám bởi biết đâu đây là dấu hiệu, nguyên nhân bạn bị bệnh ung thư bàng quang, thận hay ung thư đại tràng nhé.

Empty

Nhiều người lại nhầm tưởng là bị bệnh trĩ hay viêm nhiễm đường tiết niệu vì có dấu hiệu giống nhau. Cách hiệu quả nhất là bạn nên đi khám để có kết quả chính xác nhất để có hướng điều trị hiệu quả nhất.

4. Da thay đổi

Bạn nhận thấy thời gian gần đây da bạn xấu đi mặc dù bạn vẫn chăm sóc da tốt, có sự thay đổi về hình dáng cũng như kích thước, màu sắc của nốt ruồi trên mặt thì hãy đến bác sĩ khám nhé, bởi đây là nguyên nhân và dấu hiệu bạn bị ung thư nhé.

5. Ợ nóng, ợ hơi

Đây là dấu hiệu của bệnh dạ dày, bệnh liên quan đến vòm họng. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh ung thư vòm họng hoặc ung thư dạ dày.

6. Mệt mỏi

Dù có chế độ ăn uống hợp lý cùng thực hiện những lối sống lành mạnh nhưng tình trạng mệt mỏi của bản thân không giảm mà ngày càng tăng lên mạnh. Cảm giác này không giống như việc bạn làm việc lao lực quá sức.

TÌnh trạng mệt mỏi mà cứ kéo dài thì hãy đến bác sĩ khám nhé, bởi nhiều căn bệnh ung thư cũng khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Chính vì vậy không nên chủ quan và bỏ qua những dấu hiệu dù chỉ là đơn giản nhất.

7. Giảm cân đột ngột

Nếu bạn thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân thì không có gì đáng bàn, nhưng ở đây là cơ thể bạn tự nhiên giảm cân mà bạn không thực hiện chế độ tập luyện nào thì bạn nên đi khám. Bởi đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân bạn đã bị ung thư đại trực tràng.

Ngoài ra nếu bạn có các biểu hiện khác như có máu trong phân, đau ở bụng, thay đổi thói quen đại tiện…. thì cũng có khả năng bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.

Với một số dấu hiệu trên bạn có thể mắc các bệnh ung thư, chính vì vậy các đấng mày râu không nên chủ quan và bỏ qua bất kỳ một dấu hiệu nào. Hãy đi khám sớm nhất có thể để có hướng điều trị kịp thời mang đến sức khỏe tốt nhất cho bạn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...