Những điều bạn nên biết về chuỗi hạt ngọc dương vật

Chủ Nhật, 20/01/2019 02:46 PM (GMT+7)

Khi xung quanh dương vật xuất hiện những nốt nhỏ (hạt ngọc) mọc thành từng cụm hay xếp thành hàng thì có nghĩa bạn đã bị mắc chuỗi hạt ngọc dương vật? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về chuỗi hạt ngọc dương vật mà các đấng mày râu nên biết.

Empty

1. Chuỗi hạt ngọc dương vật là gì?

Bệnh thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi khoảng từ 20 - 30 tuổi, là dạng bệnh lành tính phổ biến.

Nguyên nhân gây nên chuỗi hạt ngọc dương vật: hiện nay chưa xác định được nguyên nhân thật sự gây nên tình trạng bệnh trên nhưng vẫn có nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân thật sự là do ý thức vệ sinh kém, không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ; do nam giới chưa cắt bao quy đầu khi bị mắc chứng dài và hẹp bao quy đầu…

2. Những điều cần biết về chuỗi hạt ngọc dương vật

2.1. Triệu chứng

Khi dương vật nổi những nốt nhỏ (hạt ngọc) thì sẽ không có dấu hiệu gì và không lây lan sang các bộ phận khác cũng không to lên về kích thước và hình dạng. Các nốt mụn này không gây cảm giác đau đớn cho bản thân bạn nên đôi khi nhiều bạn thật sự không để ý.

Chuỗi hạt ngọc dương vật có thể có một số triệu chứng sau đây: chuỗi hạt ngọc có bề mặt mịn, trơn láng, dạng mụn nhỏ li ti như đầu kim, các  mụn sẩn tạo thành một hàng hoặc thành đừng đám nhỏ bao quanh đầu tròn của dương vật.

Empty

Nếu như phát hiện quanh dương vật có nhiều nốt mụn nhỏ hay vết sưng hoặc những dấu hiệu bất thường xung quanh bộ phận sinh dục thì thay vì xấu hổ bạn nên đi khám bác sĩ để có những chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng bệnh.

2.2. Nguyên nhân

Nguyên nhân gây nên chuỗi hạt ngọc dương vật: hiện nay chưa xác định được nguyên nhân thật sự gây nên tình trạng bệnh trên nhưng vẫn có nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân thật sự là do ý thức vệ sinh kém, không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ; do nam giới chưa cắt bao quy đầu khi bị mắc chứng dài và hẹp bao quy đầu…

2.3. Cách điều trị

Khi bạn thăm khám bác sĩ và được chẩn đoán là chuỗi hạt ngọc dương vật lành tính thì bạn đừng có lo lắng và cũng không cần phải điều trị. Chỉ bằng cách khám đơn giản có thể phát hiện và dễ phân biệt được với các bệnh lý ở da khác.

Có một số người khi bị bệnh thường có ảnh hưởng nhiều đến đến lý, thẩm mỹ khiến tâm trạng bất an và muốn điều trị. Có nhiều phương pháp điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật, hiện nay đa số các đấng mày râu thường sử dụng công nghệ đốt bằng tia laser hoặc tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ.

3. Chuỗi hạt ngọc dương vật có nguy hiểm không?

Đây chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường, không gây hại đến sức khỏe cho nam giới, không lây truyền cho người khác cũng không ảnh hưởng gì đến đời sống tình dục.

Nếu bạn giữ gìn vệ sinh tốt thì các hạt ngọc dương vật này có thể mất đi. Nhưng cũng có trường hợp sẽ kéo dài suốt cả cuộc đời gây nên tâm lý mặc cảm và thiếu tự tin trước đối phương của mình trong mỗi lần giao hợp.

Khi mắc chuỗi hạt ngọc dương vật các bạn sẽ rất bị nhầm lẫn với các bệnh liên quan đến tình dục khác như giang mai, sùi mào gà.... Chính vì vậy khi có bất kỳ dấu hiệu gì liên quan đến dương vật, tốt nhất các bạn hãy đi khám để có hướng điều trị thích hợp. Đồng thời cũng thực hiện lối sống lành mạnh, sử dụng biện pháp an toàn trong quan hệ để sức khỏe được đảm bảo tốt hơn.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...