789

Những điều bố mẹ cần phải làm để rèn luyện kỹ năng tham gia giao thông cho trẻ

Thứ Năm, 07/03/2019 04:34 PM (GMT+7)

Việc dạy cho trẻ cách tham gia giao thông rất quan trọng, đây cũng là một việc giúp trẻ có thể tự lập. Việc tham gia giao thông khá phức tạp và nguy hiểm, chính vì vậy các bạn cần phải rèn luyện cho con mình kỹ năng này để tránh những rủi ro khi bé tham gia giao thông một mình.

Empty

Dạy trẻ cách nhận biết đèn giao thông, làn đường, biển báo

Các bạn có thể dạy trẻ cách nhận biết phần đường dành cho người đi bộ thông qua các tranh ảnh, biển báo có trên đường. Thông qua tranh ảnh, hoặc từ chính những hình ảnh thực tế cha mẹ chỉ cho trẻ biết đâu là vỉa hè, đâu là phần đường dành cho người đi xe ô tô, xe máy, xe đạp,...

Đồng thời cũng giải thích cho bé biết tại sao cần phải đi đúng làn đường, tại sao cần phải tuân thủ quy định an toàn giao thông. Và những rủi ro có thể gặp phải nếu không tham gia giao thông đúng quy định.

Dạy trẻ cách đảm bảo an toàn khi đi bộ trên đường

Đi bộ trên đườngCác bạn nên dặn trẻ khi đi phải đi vào vỉa hè. Kể cả khi vỉa hè bị xe cộ hoặc các hàng quán lấn chiếm, trẻ cũng phải chịu khó luồn lách mà đi, tuyệt đối không chạy xuống lòng đường để đi.

Nếu đường không có vỉa hè dành riêng cho người đi bộ thì các bạn cần hướng dẫn trẻ đi vào bên phải sát vào mép đường và chú ý quan sát trước sau. Tuyệt đối dặn bé không được vừa đi đường vừa nghe nhạc, đọc truyện hay chơi game. Điều này rất nguy hiểm, làm trẻ không tập trung khi đi.

Empty

Đi bộ qua đườngKhi đi bộ qua đường các bạn phải dạy trẻ có ý thức chỉ được qua đường ở những nơi có biển báo, có vạch kẻ đường. Và phải chấp hành đúng các tín hiệu giao thông.

Khi sang đường phải đợi cho đến khi hết xe hoặc chỉ còn ít xe ở xa một quãng thì mới được chạy sang. Còn nếu đường đông, chờ lâu không hết xe thì đợi ai đó cùng sang đường thì đi bên cạnh hoặc nhờ người lớn dẫn sang.

Đi bộ từ ngõ ra đường chính

Nếu trẻ đang đi bộ trong ngõ và khi đi ra đường lớn trẻ cần quan sát kỹ, không chạy ùa ra, đặc biệt phải chú ý đến xe cộ đang đi theo hướng ngược lại trên đường. Nếu nhà bạn ở gần đường giao thông thì nên thiết kế thêm hệ thống hàng rào, cổng chắn. Để trước khi trẻ muốn ra khỏi nhà sẽ phải mở cửa, và quan sát trước sau chứ không chạy thẳng một mạch ra đường lớn.

Dạy trẻ cách đảm bảo an toàn khi đi xe đạp trên đường

Bấm chuông ở xe khi đằng trước có chướng ngại vật.Luôn phải đi xe bên phải đường và khi dừng xe cũng nên dừng ở bên phải.Dừng xe lại trước vạch chắn màu trắng khi thấy đèn báo hiệu màu đỏ. Ở những đoạn đường nguy hiểm khó đi thì nên dừng lại và dắc xe qua rồi mới tiếp tục đi.Trước khi rẽ hoặc sang đường cần quan sát xung quanh, không sang đột ngột.Muốn sang đường phải có tín hiệu xin sang đường.Khi đi qua các ngã ba, ngã tư cần phải cẩn thật, quan sát kỹ.Đi đúng làn đường dành cho xe đạp.Dạy trẻ đảm bảo an toàn khi ngồi trong xe ô tôTrẻ em luôn hiếu động và nghịch ngợm, đặc biệt là trong ô tô. Vì vậy, khi con ngồi trong ô tô, bạn nên nhắc nhở bé các quy tắc an toàn, bao gồm:

Tuyệt đối không thò đầu hoặc tay chân ra ngoài cửa sổ của xe.Phải ngồi ngay ngắn và không nên đứng nhảy nhót trên xe để tránh trường hợp xe phanh gấp bé sẽ bị mất thăng bằng.Khi xe dừng hẳn mới được xuống xe.Chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những điều bố mẹ cần phải biết để rèn luyện kỹ năng tham gia giao thông cho trẻ. Hy vọng qua bài viết của chúng tôi các bạn đã có được thông tin bổ ích.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...