Những điều cần lưu ý khi khám sức khỏe tiền hôn nhân nam

Thứ Bảy, 24/08/2019 09:51 AM (GMT+7)

Khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ giúp những bạn trẻ chuẩn bị kết hôn có thể bước vào cuộc sống vợ chồng một cách tự tin với đời sống tình dục an toàn, sẵn sàng chào đón em bé khỏe mạnh.

kham-tien-hon-nhan-nam

Khám sức khỏe tiền hôn nhân còn khá lạ và mới mẻ với xã hội nước ta, vì thế nhiều người không biết khám tiền hôn nhân gồm những gì đặc biệt là nam giói. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về việc khám này.

Khám tiền hôn nhân gồm những gì?

Khám tiền hôn nhân bao gồm thực hiện khám tổng thể và khám sức khỏe sinh sản:

Khám sức khỏe tổng thể

Khi thực hiện khám sức khỏe tổng thể, cả 2 bạn có thể được thực hiện một số xét nghiệm là:

Kiểm tra đường huyết: Giúp phát hiện sớm các bệnh tiểu đường, tránh để lượng đường trong máu bị tăng cao quá mức gây ảnh hưởng xấu đến mạch máu, thần kinh, thận…

Xét nghiệm máu: Xét nghiệm này giúp 2 bạn đánh giá số lượng bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu… từ đó phát hiện các rối loạn huyết học như giảm lượng tế bào máu, thiếu máu và từ đó có hướng điều trị thích hợp.

Xét nghiệm viêm gan B, HIV: Đây là các bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, đường máu từ mẹ sang con. Vì thế cần xét nghiệm để phát hiện sớm giúp phòng ngừa tránh lây chéo và có biện pháp điều trị thích hợp.

Kiểm tra chức năng gan, thận: Thận suy yếu sẽ kéo theo các vấn đề về sức khỏe như bị phù, thiếu máu, tăng huyết áp… Còn gan sẽ tham gia hầu hết các hoạt động chuyển hóa và bài tiết của cơ thể, vì thế cần phải kiểm tra chức năng gan.

Điện tâm đồ: Điện tâm đồ sẽ kiểm tra hoạt động của tim từ đó giúp bạn phát hiện những bất thường.

Phân tích nước tiểu: Xét nghiệm nước tiểu sẽ giúp phát hiện một số bệnh tiềm ẩn như tổn thương ở thận hay đường tiết niệu, nhiễm trùng tiểu… Các bệnh lý này có thể là nguyên nhân dẫn tới khó khăn trong chuyện chăn gối với cácg chứng bệnh như rối loạn cương dương, vô sinh, lãnh cảm, đau rát khi giao hợp.

Khám chức năng sinh sản

Đây là phần thăm khám không thể thiếu khi thực hiện khám tiền hôn nhân. Bác sĩ sẽ thăm khám cơ quan sinh sản của cả bạn nam và nữ. Ví dụ, với nam giới, bác sĩ sẽ khám tinh hoàn và những biểu hiện của việc phát triển tình dục như cương cứng, xuất tinh… để đánh giá chức năng sinh sản của nam giới.

Với nữ giới, qua việc khám bộ phận sinh dục, bác sĩ sẽ phát hiện viêm nhiễm hay các bất thường (nếu có) để điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn nam nên thực hiện việc khám chuyên sâu để phát hiện các bệnh tiềm ẩn và sức khỏe sinh sản một cách chính xác nhất.

Nam giới cần thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá khả năng sinh sản, khả năng thụ thai. Nếu tinh dịch có các dấu hiệu bất thường thì bạn nam sẽ được điều trị kịp thời để không gây ảnh hưởng tới cuộc sống sau này.

Đặc biệt, có nhiều trường hợp đi khám sức khỏe tiền hôn nhân mới biết mình mắc các bệnh truyền nhiễm do lối sống không lành mạnh trước đây, điều này thường xảy ra nhiều ở các bạn nam. Vì vậy, trước hôn nhân, 2 bạn cần thực hiện khám tổng thể và khám sức khỏe sinh sản để đảm bảo một cuộc sống tương lai tốt đẹp nhất.

Duyen

Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe tiền hôn nhân, việc cần thiết trước khi kết hôn

Nhiều bạn trẻ bỏ qua việc cần thiết là khám sức khỏe trước khi kết hôn. Khám sức khỏe đảm tiền hôn nhân...

Tọa đàm "Để con yêu khỏe mạnh chào đời"

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ và khi mang thai hay sinh nở thì sức khỏe cũng như sự an toàn...

Bệnh trĩ có gây vô sinh không?

Bệnh trĩ là bệnh lý trực tràng mà hiện nay nhiều người đang gặp phải. Bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm...

Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh...