Những điều chưa biết về bệnh ung thư vú ở nam giới

Thứ Sáu, 15/02/2019 06:00 PM (GMT+7)

Khi nhắc đến ung thư vú là là căn bệnh phổ biến diễn ra ở phụ nữ nhưng ít ai biết rằng nam giới cũng có nguy cơ bị ung thư vú. Các đấng mày râu không nên chủ quan với căn bệnh này. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh này ở nam giới nhé.

Empty

Triệu chứng và biểu hiện của bệnh ung thư vú ở nam giới

Một trong những triệu chứng và dấu hiệu của ung thư vú ở nam giới dễ nhận thấy nhất đó là nổi cục u ở vú và sự thay đổi núm vú.

Khối uKhi nam giới có nguy cơ mắc ung thư vú thì sẽ có một khối u đau và hiện rõ trên vú. Vị trí thường xuất hiện bên trái nhiều hơn bên phải, ít khi bị cả hai bên. Khi ngực có u nổi lên thì bạn cần cảnh giác và phải đi khám để có xác định nguyên nhân gây bệnh.

Núm vú có sự bất thường

Khi núm vú vú co lại hay tụt vào trong còn gọi là núm vú ngược là dấu hiệu của bệnh ung thư vú chính vì vậy các đấng mày râu phải tiến hành đi khám để có hướng điều trị kịp thời.

Có những bất thường trên da

Khi da ở xung quanh vú có những dấu hiệu không bất thường nhu bị tụt vào, lõm vào như lúm đồng tiền thì các anh hãy để ý và đi khám ngay nhé.

Empty

Cũng giống như bệnh ung thư vú ở nữ giới, nam giới khi có nguy cơ mắc ung thư vú thì ở núm vú cũng xuất hiện chảy dịch hay xuất huyết ở núm vú. Đây cũng là một trong những dấu hiệu đáng báo động.

Ngoài những dấu hiệu và triệu chứng trên thì nam giới cũng nên để ý tới một số các dấu hiệu khác thường khác như vú sưng bất thường, hạch nổi xung quanh vú...

Ung thư vú ở nam giới điều trị như thế nào?

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh ung thư vú ở nam giới. Tùy thuộc vào thể trạng, tuổi tác và tình trạng sức khỏe của từng người có những phương pháp điều trị khác nhau.

Phẫu thuậtĐây được xem là phương pháp điều trị chính trong những trường hợp bị ung thư vú ở giai đoạn đầu mới phát hiện ra bệnh. Ở phương pháp phẫu thuật này các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ tuyến vú hoặc bảo tồn vú.

Sử dụng phương pháp hóa trị

Dùng hóa chất nhằm mục đích tiêu diệt tế bào ung thư. Để tăng hiệu quả trị bệnh thì có thể kết hợp hóa trị với các phương pháp điều trị khác hoặc sử dụng đơn lẻ.

Phương pháp xạ trị

Dùng năng lượng cao để tiêu diệt các tế bào ung thư và làm giảm kích thước của khối u. Phương pháp xạ trị chỉ tác động trực tiếp đến các khối u không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể. Để tăng hiệu quả điều trị thì xạ trị cũng có thể kết hợp với các phương pháp khác.

Phương pháp điều trị nội tiết

Đây là phương pháp điều trị toàn thân nhằm mục đích làm chậm hoặc làm ngừng sự phát triển của các khối u.

Như vậy, không chỉ nữ giới mới bị ung thư vú mà nam giới cũng có nguy cơ mắc ung thư vú. Chính vì vậy khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường thì các anh cũng hãy đi khám để có hướng điều trị kịp thời và hiệu quả các anh nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....