Những điều chưa biết về vòng tránh thai nội tiết

Thứ Bảy, 02/03/2019 11:18 AM (GMT+7)

Vòng tránh thai là một trong các vật dụng thường được dùng trong các biện pháp tránh thai phổ biến. Vòng tránh thai nội tiết đem lại rất nhiều ảnh hưởng tốt đến cơ thể người phụ nữ. Hãy tìm hiểu thông tin cần biết trong bài viết sau nhé!

Empty

1. Đặc điểm của vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết là một loại dụng cụ tử cung với tên tiếng anh là Mirena. Nó có khả năng ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn. Nó có hình dạng chữ T có kích thước 32mm, phía cuối có gắn sợi dây polyethylene.

Vòng được làm từ chất nhựa dẻo thấm Sulfate Barium, có thể nhìn thấy trên siêu âm và X-quang nhờ tính năng tạo hình ảnh cản quang. Bên dưới các nhánh chữ T là một ống trụ dài 19mm chứa 52 mg levonorgestrel.

Bên ngoài ống phủ một lớp màng có tên polydimethylsiloxane. Lớp màng này có tác dụng điều chỉnh sự phóng thích levonorgestrel, tạo hiệu quả tránh thai của vòng Mirena.

Sau khi đặt vòng tránh thai nội tiết, chất levonorgestrel sẽ làm cô đặc chất nhầy cổ tử cung, tạo nên rào cản ngăn cản sự xâm nhập của tinh trùng. Ngoài ra, việc làm tổ cho trứng đã thụ tinh sẽ không còn thuận lợi do lớp mạc nội tử cung đã bị mỏng đi.

2. Những điểm nổi bật của vòng tránh thai nội tiết

2.1 Ưu điểm

Empty

So với phương pháp đặt dụng cụ tử cung khác, đặt vòng tránh thai nội tiết có nhiều ưu điểm vượt trội hơn  nhiều.Hiệu quả tránh thai lên tới 99%

Theo Hiệp hội Sản khoa và Phụ khoa (Mỹ), sử dụng vòng tránh thai nội tiết có hiệu quả tránh thai hiệu quả lên tới hơn 99%. Trong khi đó tỷ lệ thất bại của việc sử dụng thuốc tránh thai vào khoảng 9%, sử dụng bao cao su là 18%. Nó được đánh giá cao gần như phương pháp triệt sản về hiệu quả và có khả năng hồi phục nhanh chóng.

Đặt vòng tránh thai nội tiết hỗ trợ điều trị rong kinh

Rong kinh hay cường kinh khiến cho lượng máu trong cơ thể phụ nữ bị mất khá nhiều, gây ra hiện tượng chóng mặt, đau đầu... do thiếu máu. Các hiện tượng rong kinh liên quan đến các yếu tố nội tiết, do nội mạc tử cung gây ra.

Khi bạn đặt vòng tránh thai nội tiết, các chất trong khoang tử cung sẽ làm làm giảm lượng máu kinh và giảm ngày kinh đến 90%. Điều này rất tốt để ngăn chặn tình trạng thiếu máu đối với phụ nữ.

Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị thiếu máu

Lượng máu kinh giảm sẽ kéo theo bạn không còn gặp tình trạng đau đầu, mệt mỏi, đau lưng mỗi lần đến kỳ kinh. Đặc biệt những người hay bị đau bụng dữ dội khi đến ngày đèn đỏ nên sử dụng biện pháp tránh thai này. Nó sẽ đem lại bất ngờ cho bạn.

Sử dụng được cho phụ nữ sau sinh, đang cho con bú:

Phụ nữ đang cho con bú vẫn có thể đặt vòng tránh thai nội tiết Mirena mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa. Bên cạnh đó, nó cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của con.

2.2 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội của vòng tránh thai nội tiết, biện pháp này cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Gây ra co thắt và đau tại thời điểm đặt, nhưng cảm giác này sẽ mất dần khi ổn định vòng.
  • Những tháng đầu bạn sẽ bị rối loạn kinh nguyệt.
  • Giá thành khá cao.

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về vòng tránh thai nội tiết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn sẽ có cho mình phương pháp tránh thai an toàn và phù hợp nhất.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...