789

Những điều không nên làm sau khi chia tay

Thứ Sáu, 16/03/2018 12:00 AM (GMT+7)

Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng mà rất nhiều người đều khao khát có được. Tình yêu mang đến hạnh phúc ngọt ngào nhưng đôi khi cũng là sự tan vỡ đầy tiếc nuối. Sau khi chia tay chính là quãng thời gian hụt hẫng và tồi tệ  mà không ít người phải trải qua. Sau đây là những điều không nên làm sau khi chia tay

Nói xấu người yêu cũ

Người yêu cũ chính là người mà không lâu trước đây luôn ở bên cạnh sẻ chia vs bạn những đắng cay ngọt bùi. Bạn đã cùng người ấy ở bên nhau và dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Việc nói xấu người yêu cũ chính là rũ bỏ đi tất cả tình cảm và những điều tốt đẹp nhất dành cho nhau trước đây. Riêng với đàn ông thì đây là hành động thiếu đi sự cao thượng và rất mất điểm. Cho dù chia tay thì hãy luôn dành cho đối phương sự tôn trọng và không nên “vạch áo cho người xem lưng”.

Đòi lại những món quà đã tặng

Trong khoảng thời gian yêu nhau thì việc tặng quà cho đối phương chính là một trong những cách thể hiện tình cảm và sự quan tâm. Cho dù món quà đắt tiền hay chỉ mang ý nghĩa tình thần thì cũng không nên đòi lại. Việc đòi lại quà cho thấy bạn là con người coi trọng vật chất và món quà bạn tặng cho đối phương cũng chỉ mang mục đích chứ không phải xuất phát từ tình cảm chân thành. Hãy luôn tâm niệm rằng “cho đi cũng chính là đã nhận lại”. Tiền bạc vật chất tuy là quan trọng nhưng không nên vì thế mà đánh mất lòng tự trọng của bản thân.

Tự hành hạ bản thân

Khoảng thời gian sau khi chia tay luôn gợi lên những tâm trạng day dứt, tiếc nuối và đầy những đau khổ. Việc tự hành hạ bản thân cũng không thể làm mối quan hệ giữa hai người trở nên tốt đẹp lên. Tự hành hạ bản thân trong một thời gian dài sẽ làm sức khỏe suy giảm cả về thể chất lẫn tinh thần. Bạn sẽ chỉ khiến người thân và gia đình thêm lo lắng. Bạn có thể khóc, có thể yếu đuối nhưng hãy biết đứng dậy và mạnh mẽ vượt qua khi có thể. Hãy dành sự quan tâm chăm sóc cho gia đình và những người thân bên cạnh bạn.

Tìm người thay thế

Bạn cần tìm một người thay thế để lấp đi chỗ trống mà người ấy để lại? Nhưng bạn quên mất rằng đó là hai người khác nhau và tình cảm thực sự của bạn chỉ dành cho một người mà thôi. Bạn có thật sự hạnh phúc không khi ở bên một người nhưng vẫn nhớ người kia. Việc yêu một người để thay thế cũng sẽ làm tổn thương người mới đến. Người ấy cũng sẽ rời bỏ bạn nếu họ phát hiện ra tình cảm mà bạn dành cho họ là giả dối.

Bám đuổi và làm phiền

Khi tình yêu xuất hiện những rạn nứt thì việc hàn gắn luôn được các cặp đôi ưu tiên thực hiện. Nỗ lực hết mình để níu giữ lấy tình yêu cũng là việc nên làm. Tuy nhiên sau một quãng thời gian dài mà những hàn gắn không phát huy tác dụng, ngược lại chính những hành động của bạn lại làm phiền tới cuộc sống của người ấy thì bạn nên dừng lại. Việc liên tục gọi điện thoại, tìm đến nhà hay nơi làm việc, khủng bố tin nhắn sẽ càng làm người ấy mệt mỏi và thấy bạn thật phiền phức. Bạn càng đang chứng tỏ với người ấy rằng việc họ bỏ bạn là đúng và càng làm tình hình trở nên xấu đi.

Trả thù

Bạn đã từng rất yêu và luôn dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho người ấy. Nhưng nếu bị phản bội hay lừa dối bạn cũng không nên trả thù. Hãy lạc quan và nghĩ rằng rồi họ sẽ phải hối hận vì đã lừa dối và phản bội bạn. Sự trả thù ngọt ngào nhất chính là thành công. Hãy dành thời gian để phát triển công việc và sự nghiệp và vững tin rằng nhất định sẽ có người tốt đẹp hơn và yêu bạn nhiều hơn.

 Minh Trường

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...