Những điều mẹ bầu nên làm để bé thông minh và phát triển toàn diện

Thứ Bảy, 30/06/2018 02:21 PM (GMT+7)

Làm thế nào để con có thể phát triển toàn diện trong suốt thai kì là điều mà bất kì mẹ bầu nào cũng vô cùng quan tâm. Bởi lẽ, những tác động đầu tiên lên bộ não và thể chất của bé sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sau khi bé sinh ra. Nếu bạn đang mang bầu thiên thần nhỏ thì hãy áp dụng ngay những điều này để bé thông minh và phát triển tốt từ khi còn trong bụng nhé.

Massage bụng bầu thường xuyên

Trong thời gian mang thai, cách duy nhất để mẹ bầu có thể tương tác về thể chất với thai nhi là thông qua bụng của bạn. Mặc dù đang trong quá trình phát triển và dần hoàn thiện nhưng bé có thể hoàn toàn có thể cảm nhận được sự tiếp xúc của mẹ từ bên trong vô cùng kì diệu đấy. Chính vì vậy, mẹ hãy thường xuyên massage và trò chuyện cùng bé. Điều này sẽ làm dịu hệ thống thần kinh của bé và tăng liên kết tình cảm giữa hai mẹ con và giúp bé cảm nhận được những cử động yêu thương của chính bạn.

Tạo môi trường vui vẻ, lạc quan

Bất cứ điều gì mẹ bầu nghe hoặc cảm thấy trong suốt quá trình mang thai đều ảnh hưởng đến em bé. Vì vậy, tốt nhất mẹ bầu nên chú ý sống trong môi trường lạc quan, vui vẻ, tích cực, tránh những nơi u ám, buồn bã…Để cân bằng và có cảm nhận tốt hơn với cuộc sống, mẹ cũng nên thử tập một vài động tác yoga hay thiên cơ bản. Đây được xem là một phương pháp hay để xây dựng môi trường tích cực xung quanh mẹ bầu.

Nghe nhạc nhẹ nhàng khi mang thai

Các nhà khoa học đều khuyến cáo rằng việc mẹ cho bé nghe nhạc cổ điển nhẹ nhàng như của Mozart sẽ giúp phát triển trí thông minh của thai nhi. Nghe nhạc cổ điển và nhạc tình cảm nhẹ nhàng có tác dụng tốt với người mẹ và nâng cao tâm trạng của mẹ là tốt cho em bé.

Đọc sách

Trong suốt quá trình mang bầu việc mẹ thường xuyên đọc sách sẽ giúp bé có thể cảm nhận được giọng nói ấm áp của mẹ thông qua những câu chuyện mà mẹ kể cho bé nghe.

Nếu mẹ bầu tưởng tượng trong đầu theo đúng nội dung trong sách thì những hình ảnh đó sẽ được chuyển tiếp một cách sống động cho em bé trong bụng giống như một đoạn phim ngắn vậy.

Tập thể dục nhẹ nhàng đều đặn hàng ngày

Mẹ bầu trong thời kì mang thai được khuyến cáo không nên vận động quá sức. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa rằng mẹ không được vận động. Ngược lại, một vài các bài tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn hàng ngày sẽ giúp cả mẹ và bé đều có sức khỏe và sự kết nối về tình cảm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong quá trình mang thai tập thể dục khi mang thai có thể sinh ra những em bé có bộ não trưởng thành hơn. Chính vì vậy bên cạnh chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng thì mẹ cũng nên thực hiện một vài bài tập thể dục mỗi ngày để duy trì sức khỏe, chuẩn bị cho kì sinh nở sắp diễn ra nhé.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...