Những đồ uống là nỗi ám ảnh của thận

Thứ Hai, 10/08/2020 10:07 PM (GMT+7)

Thận cần được chăm sóc và bảo vệ bởi nó giữ một chức năng vô cùng quan trọng. Bởi vậy, những loại đồ uống sau đây là nỗi ám ảnh của thận.

Cà phê kém chất lượng

Hạt cà phê kém chất lượng có chứa các chất như ochratoxin, chất gây tổn thương gan và thận ở người. Uống quá nhiều ochratoxin trong thời gian dài thậm chí có thể gây viêm niêm mạc ruột và hoại tử ruột..

Trà sữa  

Trà sữa có hàm lượng đường cao, việc hấp thụ quá nhiều đường trong cơ thể con người sẽ gây ra các bệnh chuyển hóa khác nhau.

teamilk

Có thể nói rằng trà sữa là thức uống không mang lại lợi ích cho sức khỏe. Fructose trong trà sữa cũng có thể làm tăng mức độ axit uric, từ đó sẽ làm tăng gánh nặng cho thận.

Bên cạnh đó, việc tiêu thụ nhiều đường cũng tương đương với việc bạn đang nạp rất nhiều calo vào người. Điều này có thể gây ra tình trạng thừa cân, béo phì, gây tích tụ mỡ nội tạng.

Trà đặc

Uống trà đặc trong một thời gian dài rất dễ bị nhiễm fluor. Thận là cơ quan bài tiết chính cho fluor bởi chất này có thể gây mệt mỏi, chán ăn, chóng mặt, nhức đầu, giảm trí nhớ và các triệu chứng khác. Fluor trong trà sẽ trở nên độc hại hơn nếu như thận bị tích trữ quá nhiều fluor, có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho vỏ thận và ống tủy. Ngoài ra, một số loại trà có hàm lượng fluor tương đối cao, do đó cần phải kiểm soát lượng uống vào cho phù hợp.

Ngay cả khi thận bị tổn thương ở giai đoạn đầu cũng sẽ không có triệu chứng rõ ràng, bệnh nhân khó có thể phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, khi thận đã bị tổn thương, các tế bào mô thận không thể tái tạo, nếu thận bị tổn thương nghiêm trọng, khả năng dự trữ sẽ giảm, khả năng mắc bệnh về thận rất lớn. 

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....