Những hành động thai nhi nằm trong bụng mẹ

Thứ Tư, 19/09/2018 10:12 PM (GMT+7)

Mang thai là 1 điều tuyệt vời nhất của chị em phụ nữ, trong 9 tháng 10 ngày các bà mẹ sẽ trải qua các khoảng khắc khi con trong bụng mẹ, lần đầu biết có thai, tim thai, giới tính, cân nặng,...Nhưng chưa phải là tất cả điều kỳ diệu của những hành động thai nhi nằm trong bụng mẹ như thế nào.

Mang thai là 1 điều tuyệt vời nhất của chị em phụ nữ, trong 9 tháng 10 ngày các bà mẹ sẽ trải qua các khoảng khắc khi con trong bụng mẹ, lần đầu biết có thai, tim thai, giới tính, cân nặng,...Nhưng chưa phải là tất cả điều kỳ diệu của những hành động thai nhi nằm trong bụng mẹ như thế nào.

Những hành động thai nhi nằm trong bụng mẹ

Bé nấc trong bụng mẹ

Khi bé được 24 – 28 tuần tuổi mẹ có thể nghe thấy được tiếng nấc của con "pop, pop"  giống như nhịp tim vậy, nhưng không phải hầu hết thai nhi đều nấc cho mẹ nghe thấy đâu nha phải tùy vào cơ địa của 2 mẹ con, bé chỉ có thể nấc 1- 2 lần/ngày hoặc nhiều hơn.

Bé thích nhất là được ngủ

Trong bụng mẹ đa số bé sẽ thích ngủ nhất và rất là ngoan nhé chỉ khoảng 40 phút/ lần sao đó be sẽ vận động cơ thể như làm 1 số trò nhào lộn, mút tay, dạp, uống nước ối,…

Bé lại ngủ tiếp để mẹ cũng có thể biết con đang cử động trong bụng mẹ và rất khỏe mẹ có thể yên tâm.

Im ắng lắng nghe và hào hứng phản ứng

giai-doan-phat-trien-thai-nhi-medonthan.net-1

Khi bé được 6 tháng tuổi thính giác của bé đã được phát triểm và cảm nhận từ những âm thanh từ bên ngoài, giọng nói của mẹ, tiếng xe cộ, tiếng nhạc, nhịp tim của mẹ,…

Nhiều phản ứng vui nhộn khi con nghe thấy sé thích thú và hành động xoay người, đạp cho mẹ cái để cho mẹ biết điều con muốn nói.

Vào thời điểm này mẹ cũng hay nên trò chuyện cùng con, cảm nhận buồn không vui nếu tâm trạng của mẹ không tốt và bé cũng thích nghe giọng nói ấm áp của bố.

Bố mẹ nên cho con nghe nhạc du dương, nhạc giành cho bé để con được hoàn thiện hơn về thính giác.

Thưởng thức vị ngọt ngào

Bé có thể nếm được hương vị từ mẹ qua nước ối mặn hay ngọt từ 5 – 7 tháng tuổi, vị giác bé sẽ phát triển toàn diện có khi cảm nhận hơn người lớn kể cả các vị ngọt, lạnh khi mẹ ăn bé sẽ cảm nhận thông qua nước ối. Nhưng đến tháng cuối sinh nở vị giác này lại giảm đi so với các tháng trước của bé.

Mắt đảo liên tục trong bụng mẹ

Khi bé được 26 tuần tuổi bé đã có phản xạ của mắt đảo, chớp thường xuyên và bé có thể mở mắt nhất là những tuần cuối cùng gần chuyển dạ. Có thể bé sẽ cảm nhận những ánh nắng mờ  qua nước ối tử cung của mẹ.

Mút tay, nhào lộn

Mút tay thường tuần thứ 30 trở đi cũng có bé sớm hơn, bé rất thích thú nghịch các hành động nghịch nắm dây rốn hay sờ nên mặt.

1374825515-anh0.

Nhào lộn ở tuần thứ 23 trở đi bé đã cử động nhiều và nhào lộn rồi đến 29 tuần bé sẽ nhào lộn mạnh hơn hay 2 tuần cuối của thai kỳ nhưng bé sẽ di chuyển khó khăn hơn chút vì lúc này bé đã lớn rất nhiều tử cung của mẹ chật hơn bé đã sẵn sàng ra gặp bố mẹ rồi.

Trong bụng mẹ, con không chỉ đạp đâu nhé

Khi con được 8 tháng tuổi có thể ngáp, mút tay, sờ nắm, vận động cơ thể ưỡn cong lên nhé, có thể đủ các trò làm xấu, sờ đùi, xòe bàn chân, đạp những cú thật mạnh để chêu đùa với mẹ.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....