789

Những hiểu lầm kinh điển về vùng kín mà chị em phụ nữ hiện đại phải bỏ ngay

Thứ Năm, 19/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mặc dù được coi là vùng cấm của cơ thể nhưng không có nghĩa là chị em phụ nữ không quan tâm đến nó. Các bác sĩ phụ khoa khuyến nghị, chị em phụ nữ phải đặc biệt “chăm sóc” vùng kín để tránh nhiễm phải các bệnh lý nguy hiểm.

Vì vùng kín là bộ phận tế nhị nên nhiều chị em phụ nữ thường ít chia sẻ những rắc rối của mình liên quan đến nó. Và trên thực tế, không phải chị em nào cũng hiểu về bộ phận cơ thể đặc biệt quan trọng này. Không chỉ góp phần trong cơ chế hoạt động chung của cơ thể mà bộ phận này còn giữ vai trò rất quan trọng trong cơ chế sinh sản.

Vậy nên, ngay từ bây giờ các bạn hãy tự tìm hiểu và xây dựng cho mình những điểm nhìn đúng về vùng kín để giúp cơ thể mình luôn khỏe mạnh.

Âm đạo sẽ bị giãn ra nếu phải “làm việc” lâu dài?

Theo bác sĩ sản khoa Mary Jane Minkin, MD, giáo sư lâm sàng về sản khoa và phụ khoa tại trường Đại học Y Yale, Mỹ: Không có chuyện âm đạo sẽ bị rộng ngoác hay lỏng lẻo vì bất kỳ lý do gì. Thành âm đạo thực sự có khả năng đàn hồi, co giãn.

Điều này có nghĩa là trong một số trường hợp cần thiết như sinh nở thì thành âm đạo sẽ giãn nở ra với kích thước phù hợp để em bé có thể chuo ra được hoặc giãn nở đủ để đáp ứng nhu cầu quan hệ tình dục.

Mặc dù phụ nữ sinh thường, thành âm đạo có giãn ra một chút không thể trở về như ban đầu nhưng không có nghĩa là nó bị rộng quá mức. Vậy nên chị em phụ nữ không cần quá lo lắng về điều này.

Âm đạo cần một quy trình vệ sinh đặc biệt?

Chắc chắn là như vậy, bởi âm đạo là môi trường ẩm ướt vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Trong mọi trường hợp âm đạo cần được vệ sinh hàng ngày.  

Bác sĩ Minkin chia sẻ: Thực tế, thụt rửa âm đạo hay dùng xà phòng sát khuẩn để vệ sinh âm đạo là việc không cần thiết vì nó có thể có hại nhiều hơn. Nó không những làm mất đi cả vi khuẩn tốt trong âm đạo mà thậm chí còn đưa vi khuẩn gây hại vào sâu bên trong. Làm việc này thường xuyên, nhất là sau khi quan hệ tình dục cũng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Thay vào đó, bạn nên vệ sinh bằng nước sạch chứ không nhất thiết cần quy trình vệ sinh đặc biệt nào.

Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ sẽ không có thai?

Theo nghiên cứu, khả năng sinh sản của phụ nữ dao động trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Vậy nên, ngay cả những ngày đèn đỏ phụ nữ vẫn có thể mang thai. Tuy nhiên, tỉ lệ này là khá thấp.

Điều quan trọng nhất là chị em phụ nữ cần giữ vệ sinh và thực hành an toàn nếu quan hệ tình dục trong những ngày này. Bởi vì, trong ngày đèn đỏ, cổ tử cung ở trạng thái mở nên các vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và bên trong nên dễ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì những lý do trên mà các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ không nên quan hệ trong ngày đèn đỏ.

Quan hệ tình dục nhiều có thể gây viêm nhiễm nấm gứa?

Có nhiều lý do khiến chị em phụ nữ bị nhiễm nấm men ở vùng âm đạo. Tuy nhiên, quan hệ tình dục quá nhiều không nằm trong số đó. Quan hệ tình dục đôi khi có thể gây kích ứng âm đạo nhưng nếu biết cách giữ an toàn thì nó không phải là nguyên nhân chính gây bệnh.

Tình trạng bị nấm âm đạo xảy ra khi sự cân bằng tự nhiên của âm đạo bị phá vỡ. Nhiễm trùng sẽ xuất hiện trong những ngày đèn đỏ hoặc do dùng một số loại thuốc kháng sinh. 

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...