Những kiêng kị bắt buộc phải tránh khi uống nước chè

Thứ Hai, 02/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Thói quen dùng nước trà hay còn gọi là nước chè đang được rất nhiều ưa thích. Thậm chí nó còn trở thành thức uống khoái khẩu cho mọi người. Tuy nhiên khi uống nước chè bạn cũng nên để ý để tránh những điều sau:

Không nên đun trà trong phích nước nóng

Nhiều người già có thói quen pha nước trà hoặc hãm nước trà trong các phích nước nóng. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm bởi nếu cứ hãm trà bằng cách này sẽ khiến các axit tannic trong chè hòa tan trong nước, chất dầu thơm bốc hơi và vitamin C trong trà cũng bị phân hủy. Thay vào đó trà sẽ có vị đắng chát và gây hại cho sức khỏe.

 

 Không nên nhai hoặc nuốt lá chè

Không nên nhai hoặc nuốt lá chè bởi trong quá trình sản xuất thành phần đường trong chè sẽ bị phân giải tạo thành một chất gây ung thư. Tuy nhiên loại chất này không dễ tan trong nước nên khi bạn uống nước trà hoàn toàn vô hại nhưng nếu nuốt hoặc nhai nó sẽ tích tụ trong cơ thể lâu dần thành ung thư.

Không nên dùng trà quá đặc

Trong nước trà có chứa hàm lượng cafein khá cao sẽ kích thích thần kinh trung ương chính vì thế nên trà đặc dùng buổi tối sẽ khiến mất ngủ. BÊn cạnh đó người ta cũng kiêng dùng trà đặc vì nó làm giảm quá trình hấp thụ sắt trong thức ăn để lâu sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Ngoài ra các axit tannic trong trà sẽ làm co thắt niêm mạc dạ dày ảnh hưởng lớn đến vấn đề tiêu hóa của cơ thể.

Không nên dùng trà khi đang đói

Khi đói tốt nhất bạn không nên  dùng nước trà vì như thế nó sẽ khiến viêm dạ dày. Bởi lúc đói việc hấp thụ sẽ diễn ra rất mạnh một số chất không có lợi trong chè hấp thụ vào máu gây nên tình trạng say chè.

Không nên uống trà sau khi ăn cơm

Như đã nói ở trên trong chè có chứa rất nhiều các axit tanna chính vì thế nên sau bữa ăn bạn không nên uống trà. Bởi các axit này sẽ kết tủa với protein và sắt gây nên tình trạng khó tiêu.

Không nên dùng trà đã pha lâu

Khi trà pha để lâu sẽ dẫn đến lượng caffein trong trà tăng chính vì thế khi uống sẽ gây khó chịu. Bên cạnh đó nếu để trà trong phích nóng sẽ gây phản ứng hóa học vitamin A, B, C trong trà bị phân hủy gây bất lợi cho sức khỏe người dùng.

Không nên dùng nước chè khi ăn thịt dê thịt chó

Trong trà có nhiều axit tannic còn trong thịt chó có chứa nhiều đạm. Vì thế khi bạn dùng hai thứ này với nhau sẽ dẫn đến việc giữ nước, giảm nhu động ruột dẫn đến táo bón và có hại cho sức khỏe.

Không nên uống thuốc bằng nước chè

Trong chè có chứa nhiều axit tannic và caffein chính vì thế nếu bạn dùng nước chè uống thuốc sẽ dẫn đến hiện tượng phản ứng hóa học gây nên khó hấp thụ và kém hiệu quả.

Trên đây là những điều bạn cần kiêng kị khi dùng nước chè. Hãy cẩn thận tuyệt đối những điều trên để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...