Những lầm tưởng phổ biến phụ nữ mang thai vẫn thường được nghe

Thứ Hai, 13/05/2019 08:10 AM (GMT+7)

Hông rộng giúp bạn dễ sinh hơn, thìn bụng bầu có thể xác định giới tính của thai nhi, tình trạng nghén chỉ xảy ra vào buổi sáng và trong 3 tháng đầu,...là những lầm tưởng phổ biến phụ nữ mang thai vẫn thường được nghe.

 

quan-niem-sai-khi-mang-thai

Phụ nữ mang thai nên ăn cho 2 người

Các chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Y học Mỹ cho rằng nếu có cân nặng khỏe mạnh, phụ nữ không cần tiêu thụ thêm lượng calo trong 3 tháng đầu thai kỳ. Họ cũng khuyên bạn chỉ nên thêm 340 calo mỗi ngày trong 3 tháng giữa thai kỳ và khoảng 450 calo trong 3 tháng cuối. Và đặc biệt, bà bầu phải tập trung vào việc ăn uống lành mạnh chứ không phải chỉ ăn nhiều hơn.

Siêu âm nhiều có thể gây hại thai nhi

Hầu hết bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai phát triển bình thường nên siêu âm 3 lần trong một thai kỳ, mỗi lần cách nhau 3 tháng. Việc kiểm tra nên được thực hiện thường xuyên hơn nếu có mối đe dọa đối với sức khỏe mẹ hoặc em bé. Ngoài ra, sử dụng sóng siêu âm tần số cao không gây hại như chụp X-quang vì nó không có phơi nhiễm bức xạ ion hóa. Thậm chí, nhờ siêu âm, bác sĩ có thể loại trừ khả năng mang thai ngoài tử cung, xác định bệnh lý của thai nhi.

Bạn không nên tập thể dục khi mang thai

Nếu bạn không gặp bất kỳ vấn đề nào khi mang thai, việc tập luyện đều đặn là điều cần thiết cho một người mẹ tương lai. Thói quen này không chỉ giúp duy trì vóc dáng cho mẹ, mà còn tốt cho sự phát triển thai nhi. Nhưng hãy nhớ luôn tham khảo ý kiến bác sĩ về bài tập và cường độ tập luyện phù hợp với bạn.

"Yêu" khi mang thai có thể làm tổn thương em bé

Đây có thể là lầm tưởng phổ biến nhất với phụ nữ mang thai. Nhiều người nghĩ rằng quan hệ tình dục sẽ gây hại thai nhi, khiến phụ nữ thấy khó chịu. Nhưng nếu người mẹ cảm thấy thoải mái, điều đó không gây hại gì. Thậm chí, "yêu" thường xuyên còn có lợi cho sức khỏe như tăng cường cơ vùng chậu, kích thích cảm xúc tích cực cho người mẹ.

Tình trạng nghén chỉ xảy ra vào buổi sáng và trong 3 tháng đầu

Nôn mửa vào buổi sáng là triệu chứng thường gặp nhất của thai kỳ, nhưng nó có thể xảy ra vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Trong phần lớn trường hợp, bạn sẽ hết nghén sau 3 tháng đầu thai kỳ, nhưng có tới 20% bà bầu phải chịu đựng tình trạng này cho tới lúc sinh.

Nhìn bụng bầu có thể xác định giới tính của thai nhi

Nhiều người thường chọn cách nhìn hình dạng và kích thước bụng bầu để đoán em bé là con trai hay con gái. Nhưng thật không may, nó không đơn giản như vậy. Theo các chuyên gia sức khỏe, có 2 thứ ảnh hưởng đến hình dạng bụng của phụ nữ mang thai: kích thước của thai nhi và vị trí của nó trong tử cung.

Hông rộng giúp bạn dễ sinh hơn

Hông to hơn phần lớn là do xương chậu - phần lớn và cao nhất của hông. Nhưng trên thực tế, kích thước của xương chậu không liên quan gì đến kích thước của đường dẫn sinh. Yếu tố quyết định ở đây là hình dáng và kích thước của lỗ tròn ở giữa xương chậu. Nó được gọi là đầu vào khung chậu và có thể giống nhau cho dù bạn có hông rất lớn hay rất nhỏ.

Không vấn đề gì nếu bạn chỉ uống một chút rượu bia

Khi bạn uống một ly rượu hoặc bia, thai nhi cũng sẽ uống qua nhau thai. Điều này làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh về thể chất, tinh thần hoặc hành vi tâm thần. Nó gọi là Hội chứng ngộ độc rượu ở thai nhi (FASD). Thậm chí, bác sĩ cũng không thể biết chính xác lượng rượu có thể gây FASD, nên bạn không biết được bao nhiêu rượu bia là an toàn, tốt nhất là bạn nên tránh nó trong suốt thai kỳ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...