Những lầm tưởng phổ biến về tinh trùng

Thứ Ba, 25/02/2020 08:51 PM (GMT+7)

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hầu hết dương vật của nam giới sẽ sản xuất từ ​​39 triệu đến 929 triệu tinh trùng mỗi lần xuất tinh. Dưới đây chúng tôi sẽ tiết lộ những lầm tưởng phổ biến về tinh trùng mà có lẽ từ trước tới nay bạn vẫn tin nó là đúng.

tinh-trung

Bạn không thể có thai nếu xuất tinh sớm hoặc "tiền xuất tinh”

Xuất tinh sớm là tình trạng chất lỏng giống như tinh dịch (một chất bôi trơn được sản xuất bởi tuyến tiền liệt) ra khỏi dương vật trước khi xuất tinh. Nhiều người không biết dính một ít tinh trùng có thai không? Theo Healthline cho biết, việc xuất tinh sớm có khả năng vẫn chứa đủ lượng tinh trùng khả thi khiến bạn có thể mang thai.

Nếu bạn không muốn mang thai ngoài ý muốn, bao cao su sẽ là phương pháp lí tưởng giúp bạn tránh thai hiệu quả.

Tinh trùng có thể sống nhiều ngày trên các vật dụng như khăn trải giường, khăn tắm và đồ lót.

Thực tế, tinh trùng thường không thể sống trên quần áo, da và các bề mặt khác lâu hơn một vài phút. Khi tinh dịch khô hoặc tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt bên ngoài, khả năng thụ tinh sẽ giảm đi đáng kể. Vậy tinh trùng có thể sống bao lâu trong tử cung?

Tinh trùng có thể sống trong tử cung tới 5 ngày

Tinh trùng có thể sống bên trong tử cung của người phụ nữ tới năm ngày. Đây là lý do tại sao bạn có khả năng sẽ mang thai nếu quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt mà không dùng các biện pháp bảo vệ.

Chất lượng tinh trùng vẫn được giữ nguyên theo thời gian

Đúng là nam giới có thể sinh con miễn là họ sản xuất được tinh trùng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chất lượng của tinh trùng đó sẽ không thay đổi qua nhiều năm. Thực tế cho thấy chất lượng tinh trùng có xu hướng giảm theo tuổi tác. Cũng có một số bằng chứng cho thấy nguy cơ sảy thai có thể tăng theo độ tuổi của người cha.

Lượng tinh dịch mà một người tạo ra là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Khi nói đến việc mang thai, lượng tinh dịch không phải là yếu tố quan trọng duy nhất. Theo Mayo Clinic, vấn đề ở đây là tinh trùng của bạn hoạt động như thế nào và cấu trúc của chúng ra sao? Miễn là quá trình xuất tinh có đủ tinh trùng chất lượng cao và có khả năng thụ tinh dưới bất kể lượng thể tích nào của tinh dịch thì bạn đều có thể mang thai.

Tinh dịch có hàm lượng dinh dưỡng cao khi bạn nuốt chúng

Nhiều người nghĩ uống tinh dịch sẽ bổ sung được hàm lượng dinh dưỡng cao vào cơ thể. Nhưng sự thật là tinh dịch không phải là sự thay thế tốt cho vitamin tổng hợp hàng ngày của bạn. Mặc dù chế độ ăn uống lành mạnh đã được chứng minh là giúp cải thiện chất lượng của tinh dịch, nhưng không vì thế mà việc sử dụng nó giúp bạn hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tinh dịch không ảnh hưởng nhiều đến chế độ dinh dưỡng của bạn.

Các loại thực phẩm bạn ăn không ảnh hưởng đến tinh dịch của bạn

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là điều tốt cho tổng thể sức khỏe của bạn, ngoài ra ăn uống cân bằng cũng có thể giúp giữ cho tinh trùng của bạn ở trạng thái hoạt động tốt. Phòng khám Mayo lưu ý rằng chế độ ăn uống lành mạnh có thể là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo tinh trùng của bạn có thể sống được.

Quần bó và đồ lót không ảnh hưởng nhiều đến tinh trùng

Đây là một lầm tưởng mà nhiều người vẫn tin vào. Quần áo bó sát thực sự có ảnh hưởng đáng kể đến khả năng sinh sản. Các tế bào tinh trùng đòi hỏi một sự cân bằng nhiệt độ chính xác để duy trì khả năng tồn tại. Quần áo hoặc đồ lót bó sẽ làm hạn chế tinh hoàn và làm tăng nhiệt độ bên trong của chúng, khiến chất lượng và số lượng tinh trùng bên trong bị giảm đi.

Tất cả các tinh trùng về cơ bản đều hoạt động theo cách giống nhau

Không phải tất cả các tinh trùng được tạo ra đều giống nhau. Tinh trùng của một người cũng giống như một cá thể riêng biệt. Bên cạnh việc mang các đặc điểm di truyền độc đáo, tinh trùng thực sự có thể hoạt động khác nhau ở mỗi người.

Giữ dáng và không mắc bệnh có thể đảm bảo tinh trùng của bạn hoạt động tốt là cách để tăng cơ hội thụ thai thành công và giúp con cái khỏe mạnh.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...