Những lí do thuyết phục bạn nên sử dụng món tráng miệng mối ngày

Thứ Ba, 12/06/2018 09:52 PM (GMT+7)

Thói quen dùng món tráng miệng thường xuất hiện trong bữa ăn của nhiều người phương Tây. Chúng thường bao gồm các món hoa quả hay độ ngọt nhẹ và dùng sau bữa ăn sáng. Đối với người Việt, nhiều người chưa quen với món tráng miệng này nhưng thực tế đây lại là món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn đấy.

Sử dụng món tráng miệng giúp bảo vệ sức khỏe hàng ngày của mọi thành viên trong gia đình

Trong bữa ăn tráng miệng, vị ngọt nhẹ của các loại thức ăn này có tác dụng rất tốt cho vị giác. Chẳng hạn ở socola đen được tìm thấy chứa rất nhiều cacao rất tốt cho sức khỏe của con người. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng nếu mỗi ngày tiêu thụ vài thanh socola đen sẽ giúp cơ thể của bạn có có thể chống lại các chất oxy hóa. Đặc biệt, dù ngọt nhưng món tráng miệng này lại giúp hạ huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm  và giảm nguy cơ tai biến tim mạch…

 

Tránh thói quen ăn vặt mỗi ngày

Thói quen ăn vặt mỗi ngày khiến cho cơ thể hấp thụ rất nhiều chất và thường dễ dẫn đến các nguy cơ về béo phì và thừa chất. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng món tráng miệng vào buổi sáng sẽ tạo cảm giác no lâu hơn và không thèm ăn vặt. Điều này được giải thích đơn giản bởi lượng chất ngọt trong món tráng miệng sẽ tạo nên một lớp màng mỏng ở dạ dày, khiến bạn luôn có cảm giác no lâu và đặc biệt là không còn muốn hấp thụ thêm bất kì món ăn nào khác. Do đó, những món ăn vặt như hoa quả hay bánh kẹo ngọt nhẹ hoặc chè thanh mát sẽ giúp bạn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, vừa bảo vệ sức khỏe và làm đẹp mỗi ngày.

 

Tăng thêm năng lượng cho cơ thể

Bắt đầu một ngày mới với bữa điểm tâm bằng một chút hương vị ngọt ngào là một gợi ý tuyệt vời cho ngày mới của bạn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, việc bạn sử dụng món tráng miệng vào bữa sáng hoặc tối sẽ giúp cơ thể hấp thụ thêm một nguồn năng lượng bền bỉ và khá lớn giúp duy trì với các hoạt động tốt đến tận chiều tối. Tuy nhiên, nếu bạn sợ các nguy cơ về béo phì thì bữa tối không nên ăn quá nhiều món tráng miệng hay kẹo ngọt nhé.

Thúc đẩy tham gia các hoạt động thể dục

Theo báo cáo nghiên cứu: Nếu bạn thích thú để ăn món tráng miệng, điều này giúp thúc đẩy, tăng thêm niềm vui để tham gia các hoạt động thể chất. Bằng cách này, bạn thậm chỉ có thể tận hưởng 2 điều cùng 1 lúc: thưởng thức món ăn và tham gia các hoạt động vui chơi, thể thao giúp đốt cháy năng lượng mà không sợ cơ thể ì ạch hay tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, máu nhiễm mỡ,…

 

Rõ ràng, với tất cả những lí do trên thì các món tráng miệng thực sự là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Nếu bạn chưa có thói quen dùng món tráng miệng, hãy thử tập thưởng thức chúng mỗi ngày để cảm nhận các hiệu quả tích cực mà nó mang lại nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...