Những loại nước ép giảm cân đẹp da mà bạn nên thử ngay

Thứ Bảy, 02/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Đều đặn từ 1-2 ly nước ép giảm cân đẹp da mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung vitamin cho cơ thể mà còn đem lại vóc dáng săn chắc, làn da trắng mịn cho bạn gái. Dưới đây là những gợi ý về loại nước ép giúp dáng đẹp, da xinh.

Nước ép trái cây luôn được xem là “thần dược” cho sức khỏe nói chung và làn da, vóc dáng các nàng nói riêng. Nước ép rau củ quả không những giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy tiêu hóa… mà còn cung cấp nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, uống nước ép trái cây đều đặn mỗi ngày còn giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo, giảm cân và làm đẹp da rất hiệu quả.

Những loại nước ép trái cây có tác dụng thần kì cho làn da và vóc dáng mà nàng nào cũng nên thử nhé!

Nước ép củ dền

Củ dền chứa rất ít calo nhưng lại là thực phẩm rất giàu vitamin C, folate, magie, sắt, đồng và kali. Nghiên cứu của Viện Sức khỏe khoa học Usana (Mỹ) cho thấy nước ép củ dền sẽ giúp cải thiện mức độ oxy của cơ thể lên tới 16%. Điều đó có nghĩa là uống nước ép củ dền sẽ giúp bạn cảm thấy ít mệt mỏi và có sức khỏe lâu bền hơn khi tập thể dục. Cũng theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition journal (Mỹ) gần đây, chỉ cần uống một ly nước ép củ dền, huyết áp của bạn sẽ trở lại bình thường sau vài giờ. Ngoài ra, uống nước ép củ dền thường xuyên không chỉ giúp dáng đẹp, da khỏe mà còn có tác dụng giảm mất trí nhớ và phòng chống ung thư.

Nước ép dưa chuột

Ngoài tác dụng trị viêm loét dạ dày, dưa chuột còn được nghiên cứu là có khả năng loại bỏ chất độc, giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Nước ép mướp đắng

Người Ấn Độ tin rằng, mướp đắng (khổ qua) có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện sản xuất insulin. Theo nghiên cứu, trong mướp đắng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều gấp 2 lần beta- carotene có trong bông cải xanh, gấp đôi lượng canxi trong rau bina, hai lần potassium của chuối, các vitamin C, B1, B2, B3, phốt pho và chất xơ.

Nước ép cà rốt

Loại củ quen thuộc trong nhiều món ăn hàng ngày này rất giàu vitamin A, B, C, K, beta-carotene và protein… không những có lợi cho da mà còn rất tốt cho sức khỏe nói chung. Các chất xơ có trong củ cà rốt giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giải độc gan, ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Trong khi đó, vitamin K sẽ giúp thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp, tăng cường sức khỏe xương. Ngoài tác dụng sáng mắt, giúp xương và răng phát triển, làm sạch gan… nước ép cà rốt còn được xem là một trong những thực phẩm giúp giảm cân cực hiệu quả.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua không chỉ giúp đốt tan mỡ bụng mà còn cung cấp nhiều vitamin A, B, K, C giúp làn da căng mịn, hồng hào. Đặc biệt, người ta tìm thấy trong cà chua có chứa thành phần chủ yếu là chất xơ và nước, giúp trung hòa được nồng độ axit của dạ dày, từ đó giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường hiệu quả giảm cân một cách rõ rệt.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên mua cà chua dự trữ trong tủ lạnh để dùng thường xuyên, mỗi ngày bạn dùng từ 2-3 ly nước ép vào buổi sáng hoặc bữa ăn phụ sẽ giúp giảm 2-3kg/tháng.

Nước ép bưởi

Bưởi là loại quả không có chất béo nhưng lại chứa một số enzyme giúp đốt cháy chất béo cao. Các nghiên cứu đã cho thấy, bưởi góp phần thay đổi nồng độ insulin, do đó ảnh hưởng đến tỉ lệ trao đổi chất. Ăn bưởi không chỉ giúp giảm cân nhanh mà đặc biệt hơn là còn làm giảm cân “đẹp” - nghĩa là giảm cân nhưng mặt mũi vẫn có sức sống, không bị hóp và da không bị nhăn nheo. Với lượng vitamin A, C cao cùng với đặc tính chống oxy hóa khá cao, bưởi giúp duy trì độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, mụn trứng cá và nếp nhăn, bệnh vẩy nến. Uống trước bữa ăn mội ngày 1- 2 ly nước ép bưởi sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Nước ép táo

Giảm cân bằng táo xanh là một trong những bí quyết giảm cân nhanh được các sao Việt lăng xê. Nếu bạn không thích ăn táo, bạn có thể ép lấy nước để uống mỗi ngày, buổi sáng 1 lý trước khi tập thể thao, 1 ly buổi tối trước khi ngủ 1 tiếng. Việc duy trì thói quen này trong vòng 1 tháng sẽ giúp cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Nước ép dứa

Trong dứa có hàm lượng enzyme, vitamin C rất cao nên có khả năng phân hủy protein rất nhanh, loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể, vì thế dứa cũng là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong công cuộc giảm cân, làm đẹp của chị em phụ nữ chúng ta.

Cũng giống như bưởi, bạn nên cho một ít mật ong cùng với dứa vào trong máy sinh tố, như vậy uống sẽ có vị ngon hơn rất nhiều.

Nước ép bí đao

Nước ép bí đao chính là thần dược trong việc làm đẹp, giảm cân cho phụ nữ. Trong bí đao không có lipid, hàm lượng calo và natri rất thấp nên giúp ngăn chặn đường chuyển hóa thành mỡ, từ đó giúp ăn nhiều mà không sợ tăng cân.

Để thực hiện món nước ép giảm cân với bí đao, bạn chỉ cần lấy bí đao, rửa sạch, loại bỏ hạt, gọt vỏ đi rồi đem luộc lên, sau đó cho vào máy xay sinh tố. Lúc uống chỉ cần cho thêm 3 thìa đường, 1 thìa muối là có thể uống được rồi. Bạn có thể uống sau buổi luyện tập hoặc trong các bữa ăn phụ nhé.

Nước ép nha đam

Nha đam, hay còn gọi là cây lô hội là một thần dược làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Trong nha đam có chứa các enzyme giúp bẻ gãy các phân tử chất béo, từ đó loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Đặc biệt, chất nhầy trong nha đam còn giúp tạo độ ẩm, làm da căng mịn như da em bé.

Với những gợi ý trên, hi vọng sẽ giúp bạn có được những lựa chọn hữu ích cho ngày hè nóng nực, vừa làm thức uống giải khát vừa đẹp da, đẹp dáng.

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....