Những loại quả khi ăn bạn không nên bỏ hạt đi

Thứ Ba, 05/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Có những loại trái cây mà khi ăn nhiều người vẫn có thói quen bỏ hạt mà không biết mình đang bỏ đi hàng ngàn chất dinh dưỡng. Hạt một số loại trái cây dưới đây không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có công dụng chữa bệnh, ngăn ngừa ung thư.

Hạt dưa hấu

Hạt dưa hấu chứa nhiều ma-giê, kẽm, quy định hơn 100 loại enzyme khác nhau trong cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nhiều người có thói quen ăn dưa hấu bỏ hạt đồng nghĩa với việc bỏ đi rất nhiều chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, hạt dưa hấu còn giúp điều hòa huyết áp, bảo vệ tim mạch do có chứa nhiều axit amin arginine.

Hạt bơ

Theo Top 10 Home Remedies, hạt bơ chứa rất nhiều chất bổ, thậm chí còn nhiều hơn trong thịt quả. 70% lượng axit amin của loại quả này nằm trong hạt. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm, giúp ngăn ngừa ung thư, tốt cho sức khỏe tim mạch... Bạn có thể chế biến hạt bơ bằng cách ngâm rượu hoặc phơi khô, nướng chín và nghiền thành dạng bột để dùng trực tiếp hoặc trộn trong salad, sinh tố. 

Hạt lựu

Quả lựu có rất nhiều hạt lại hơi cứng nên nhiều người thường bỏ lại khi ăn. Nhưng ít ai biết rằng hạt lựu có chứa các chất giúp chống lão hóa da, làm đẹp da và giảm nếp nhăn

Hạt nho

Hạt nho cũng tốt không kem so với phần thịt quả, có chứa chất oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các vấn đề về da như mụn, nếp nhăn, hay các bệnh ngoài da như vẩy nến...

Ăn nho không nên bỏ hạt để giúp bảo vệ tim mạch, thị lực và ngừa hen suyễn.

Hạt đu đủ

 Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt đu đủ cũng chứa nhiều dược tính. Theo Live Love Fruit, hạt đu đủ chứa papain, một loại enzyme giúp hỗ trợ trong việc tiêu hóa. Hạt đu đủ cũng giúp diệt giun trong ruột, đồng thời một số loại vi sinh có hại không thể phát triển trong ruột khi bạn tiêu thụ hạt đu đủ. Nếu không ăn hạt đu đủ sống, bạn có thể nghiền nát, xay nhuyễn thành bột nhão để ăn, hay kết hợp trong món salad.

 Hạt mít

Theo Style Craze, sử dụng bột hạt mít với một lượng vừa phải có thể giúp thoát khỏi chứng khó tiêu ngay lập tức. Ngoài ra, hàm lượng protein trong hạt mít cùng với lượng vitamin dồi dào sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Cấu trúc da săn chắc, mịn màng nhờ lượng dinh dưỡng được bổ sung. 

 Hạt vải

Hạt vải có tác dụng chữa đau bụng kinh, đau dạ dày, sỏi thận, viêm gan B, đái tháo đường... Điều này đã được khoa học chứng minh bằng cách tiêm hoạt chất chiết xuất từ hạt vải lên chuột nhắt có tác dụng giảm đường huyết và lượng glycogen trong gan rõ rệt.

Hạt me

Trong số những loại thực phẩm cho vị chua, me là loại có hạt chứa nhiều khoáng chất nhất. Các phân tích nhằm định tính cho thấy trong hạt mẹ chín có nhiều khoáng chất như phốt pho, ma-giê, vitamin C, kali, can xi và các axít amin quan trọng khác.

Quan trọng nhất trong các chất có trong hạt me chính là đặc biệt như axít hyaluronic giúp da dưỡng ẩm và làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

Sau khi tách lớp vỏ màu nâu cánh gián, có thể rang, nướng, luộc hạt me để ăn giống nnhư những loại đậu khác. Một số người còn xay nhuyễn hạt me thành bột để dùng trong các món bánh, súp hoặc để đắp mặt.

Như vậy qua bài viết này đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích, để tận dụng tối đa công dụng của những loại quả mà hàng ngày vẫn đang sử dụng.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...