Những loại rau củ ăn sống khiến cơ thể nguy hiểm mà nhiều người không hề biết

Thứ Bảy, 30/06/2018 02:23 PM (GMT+7)

Thói quen ăn sống các loại thực phẩm là một trong những điều khá phổ biến và thường thấy trong ẩm thực Việt. Không chỉ trái cây, các loại rau củ cũng thường xuyên được sử dụng dưới hình thức này. Tuy nhiên, bạn có biết rằng một vài loại rau củ thực sự không thể ăn sống bởi chúng mang đến rất nhiều các tác hại khôn lường.

Rau muống

Rau muống sống thường được sử dụng như một loại rau ăn kèm lẩu và các món gọi. Sản phẩm rau này là món ăn yêu thích của rất nhiều người bởi độ giòn và ngọt. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học trên rau muống sống có chứa một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn có tên Fasciolopsis buski có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín kĩ. Kí sinh trùng này có thể ẩn nấp và phát triển tại thành ruột và gây ra các chứng khó tiêu, dị ứng, đau bụng. Khi bị mắc phải, nếu người bệnh không không được giải quyết kịp thời, các triệu chứng nhẹ có thể gây biến chứng nặng dẫn đến tử vong.

Không chỉ có vậy, hiện nay, với việc trồng rau muống không đảm bảo, chứa rất nhiều chất kích thích thì việc bạn ăn loại rau này càng gây nguy hiểm. Trong rau muống chứa nhiều axit oxalic cũng là nguyên nhân khiến bạn khó hấp thụ, ảnh hưởng đến sự hấp thu của cơ thể khi kết hợp với các gốc canxi.

Cà tím

Quả cà tím sống được tìm thấy có chứa rất nhiều các độc tố solaine. Nếu ăn sống bạn sẽ bị nhiễm độc solanine gây nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy vô cùng nguy hiểm.

Giá đỗ

Nhiều người thường có thói quen ăn giá đỗ sống cùng phở vào buổi sáng. Mặc dù giá đỗ có chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhưng khí chúng được ăn sống sẽ rất dễ khiến người ăn gặp phải hàng loạt các triệu chứng tiêu cực như: buồn nôn, chóng mặt…

Ngoài ra, người làm giá đỗ hiện nay vì lợi nhuận kinh tế nên thường dùng thuốc kích thích để giá mọc nhanh, mầm giá mập mạp,…điều này càng khiến người tiêu dùng phải gánh chịu nhiều vấn đề về sức khỏe. Do đó, bạn nên hạn chế ăn nhiều giá đỗ sống để ngừa các bệnh xấu có thể xảy ra.

Cà chua

Cà chua đặc biệt là các loại cà chua xanh có chứa rất nhiều độc tố mà bạn có thể không hay biết. Mặc dù, được khuyến cáo chứa nhiều vitamin A có thể bảo vệ thị lực và làn da con người nhưng khi ăn cà chua không được rửa sạch và khử sạch độc tố sẽ là nguyên nhân rất lớn dẫn đến tình trạng tiểu đường, béo phì và huyết áp cao không nên ăn cà chua lạnh với đường.

Củ mã thầy

Củ mã thầy hay còn gọi là củ năng là loại củ ăn sống ưa thích của rất nhiều người vì vị ngọt mát của nó. Nhưng do là loài cây sống thủy sinh nên ngoài vỏ của có chứa sán. Khi sán đi vào đường ruột có thể gây ra các vấn đề như ỉa chảy, viêm loét đường ruột.

Để sử dụng loại củ này tốt nhất bạn nên dội qua nước sôi để diệt hết sán ngoài vỏ, hoặc đun chín trước khi dùng.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...