Những loại thực phẩm gây liệt dương nam giới

Thứ Bảy, 02/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Một trong những nguyên nhân có thể dẫn tới liệt dương ở nam giới mà ít người biết là do chế độ ăn uống gây ra. Liệt dương dẫn tới suy giảm chức năng sinh lý.. Liệt dương có thể do bẩm sinh, do cơ quan sinh dục bị thương tổn, bệnh tật song cũng có thể do chế độ ăn uống và sinh hoạt. Dưới đây là những loại thực phẩm gây liệt dương mà nam giới cần tránh để không làm mất phong độ phái mạnh

 

Thịt trăn, cao trăn

Đứng đầu bảng trong số những loại thực phẩm gây liệt dương ở nam giới phải kể đến thịt trăn, cao trăn và tất cả các loại chế phẩm từ trăn. Trong Đông y, thịt trăn và cao trăn được coi là nhóm dược phẩm trân quý, đặc biệt công hiệu trong việc điều trị bệnh lý về xương khớp. 

Tuy nhiên, các tài liệu nghiên cứu của y học cổ truyền đã chỉ ra rắng thịt trăn và cao trăn có tính nhu nên khi đưa các chất ấy vào cơ thể phái nam sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới những mô cương.

Nói một cách cụ thể, dương vật có khả năng cương cứng là nhờ máu bơm đầy vào hệ thống các mô cương – được cấu tạo bởi thể xốp và thể hang.

Việc sử dụng thịt trăn, cao trăn và những chế phẩm từ trăn sẽ làm các khoang chứa máu mô cương này bị teo, dẹt đi. Do đó khi bắt đầu “cuộc yêu”, máu không thể dồn về mô cương khiến dương vật không thể cương cứng được. Đặc biệt, trường hợp sử dụng cao trăn lâu dài rất dễ bị liệt dương vĩnh viễn, không thể phục hồi bản lĩnh đàn ông.

Măng

Măng là thực phẩm dân dã, quen thuộc có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Tuy nhiên ít ai biết rằng trong măng lại chứa vô số độc tố như kali sunit, lưu huỳnh dioxit, axit axolic,... có khả năng gây suy thận, xuất huyết dạ dày, ngộ độc thực phẩm, ung thư và một số bệnh nguy hiểm khác. 
Bên cạnh đó, ăn quá nhiều măng còn khiến phái mạnh bị suy giảm chức năng sinh lý, tăng nguy cơ mắc bệnh liệt dương khiến cho việc “sinh hoạt vợ chồng” trở nên nhàm chán, không còn khoái cảm nữa.

Dưa chuột

Dưa chuột rất được lòng chị em phụ nữ vì vừa ngon miệng lại có công dụng làm đẹp tuyệt vời song trên thực tế, loại quả này lại bị xếp vào danh sách những loại thực phẩm gây liệt dương ở nam giới. Lý do là bởi khi ăn quá nhiều dưa chuột, phái mạnh sẽ bị lạnh bụng, đồng thời gặp phải hiện tượng đi tiểu nhiều khiến thận suy yếu, từ đó làm tăng nguy cơ liệt dương cao gấp nhiều lần so với những người không dùng hoặc ít dùng dưa chuột.

Hạt dẻ

Hạt dẻ thơm ngon, bùi bùi nhưng lại có tính lạnh. Nếu ăn nhiều hạt dẻ, nhất là loại hạt đã qua tẩy và tẩm ướp những loại hoá chất, phụ gia thì mức độ độc hại sẽ cao hơn. Phái mạnh sử dụng nhiều hạt dẻ dương vật sẽ dần mất khả năng cương cứng và dễ bị giảm ham muốn tình dục, lâu dần sẽ gây ra bệnh liệt dương.

Cà rốt

Một trong những loại thực phẩm gây liệt dương ít ai ngờ nhất chính là cà rốt. Dù rất giàu muối khoáng và vitamin song loại củ bắt mắt này lại không tốt cho nam giới bởi có chứa allicin. Allicin trong cà rốt có thể phá huỷ và loại bỏ huyết tương trong cơ thể, dẫn tới tình trạng suy nhược cơ thể, thiếu máu khiến dương vật khó cương cứng. 

Chính vì vậy, nam giới nên hạn chế ăn cà rốt, đặc biệt là khi uống rượu để bảo vệ bản lĩnh đàn ông.

Mù tạt

Mù tạt với vị cay nồng đặc trưng là gia vị yêu thích có nhiều người, nhất là khi ăn thịt thú rừng hoặc hải sản. Tuy nhiên, chuyên gia y tế khuyên phái mạnh nên bỏ thói quen ăn mù tạt hoặc dùng ít hơn bởi gia vị này có thể làm suy giảm chức năng sinh lý ở phái mạnh, dẫn tới bệnh liệt dương.

Ngoài những loại thực phẩm gây liệt dương ở trên, nam giới cũng cần hạn chế ăn các loại đồ ăn chứa quá nhiều gia vị; đồ cay nóng như gừng, ớt, sả,...; không sử dụng đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, bia, rượu,...; hạn chế hút thuốc lá; tuyệt đối không sử dụng ma tuý hoặc thuốc lắc vì chúng sẽ khiến bạn bị liệt dương nhanh chóng. 

Đồng thời, mỗi người cũng cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, tích cực ăn những loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sinh lý nam giới như cá quả, trai, hàu, lươn,... cũng như kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý để giữ vững phong độ phái mạnh.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...