Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản phụ nữ

Chủ Nhật, 03/02/2019 08:19 AM (GMT+7)

Thực phẩm có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản nói chung và nữ giới nói riêng. Vậy những thực phẩm nào tốt cho sức khỏe sinh sản phụ nữ. Bài viết dưới đây giới thiệu đến bạn một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nữ giới, hãy đọc và tham khảo nhé.

Empty

1. Thực phẩm giàu sắt

Sắt là nguồn cung cấp dưỡng chất cho sức khỏe sinh sản phụ nữ nhất là buồng trứng. Bởi buồng trứng khỏe mạnh thì khả năng thụ thai và mang thai mới diễn ra tốt đẹp. Bởi vậy hãy bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể bằng việc sử dụng các thực phẩm giàu chất sắt có trong lòng đỏ trứng gà, thịt bò, gan động vật...

Tuy nhiên lượng sắt trong cơ thể bạn sẽ bị mất đi nhiều sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Chính vì vậy chị em phụ nữ phải tích cực bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều sắt.

Ngoài việc bổ sung sắt từ các thực phẩm thì bạn cũng có thể bổ sung sắt từ việc uống các thực phẩm chức năng bổ sung chất sắt. Lưu ý không nên uống thuốc sắt chung với sữa hoặc cafe vì những thực phẩm này sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt của cơ thể.

2. Đậu nành và các sản phẩm được chế biến từ đậu nành

Một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ không thể không nhắc đến đậu nành và các sản phẩm được chế biến từ đậu nành. Đậu nành có chứa chất isoflavone giảm thiểu nguy cơ các bệnh rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiền mãn kinh, loãng xương, thúc đẩy hormone sinh dục nữ phát triển mạnh.

Empty

3. Thực phẩm giàu crom

Những thực phẩm crom tốt cho sức khỏe sinh sản phụ nữ có nhiều trong thịt bò, trứng, gia vị, ngũ cốc, các loại gia cầm….Vì vậy hãy bổ sung những thực phẩm có chứa crom ít nhất một lần một tuần để cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản các mẹ nhé.

Các loại thực phẩm chứa crom giúp cải thiện tình trạng insulin rất tốt cho những phụ nữ mắc bệnh buồng trứng đa nang. Chất crom còn có tác dụng kiểm soát cảm giác thèm đường giúp cân bằng hormone trong cơ thể, đảm bảo quá trình rụng trứng diễn ra bình thường.

4. Các loại hạt và dầu thực vật

Các loại hạt tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ như hạt vừng, hạt hướng dương...Trong các hạt có chứa nhiều vitamin, kẽm, canxi, magie cũng dưỡng chất omega 3 là những dưỡng chất hỗ trợ buồng trứng phát triển mạnh, giúp cho việc sinh sản diễn ra thuận lợi hơn.

Thay vì dùng trong cách chế biến thức ăn thì chị em nên dùng thành những món ăn vặt hàng ngày như bánh ngọt, bánh nướng. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng các hạt này ép thành dầu để chế biến thức ăn thay thế cho các loại dầu bạn đang sử dụng hiện nay.

5. Một số trái cây như bơ, lựu

Quả lựu

Được xem là biểu tượng của sinh sản, nếu thường xuyên uống nước ép lựu khi đang mang thai sẽ giúp cho thai nhi phát triển tốt và ngăn ngừa các tổn thương về não cho trẻ.

Trong lựu có nhiều chất dinh dưỡng vitamin C, kali và một số các chất khác, ăn lựu thường xuyên sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, chống ung thư có lợi cho tim mạch, giúp lượng máu lưu thông nhanh hơn.

Quả bơ

Trong quả bơ có nhiều vitamin E, khoáng chất giúp cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Đối với phụ nữ quả bơ có nhiều chất vitamin E có lợi cho niêm mạc tử cung, giúp cho việc duy trì và bảo vệ thai nhi phát triển.

Để sức khỏe sinh sản tốt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng cuộc sống và các loại thực phẩm bạn dung nạp hàng ngày. Chính vì vậy hãy lựa chọn những thực phẩm trên để cho sức khỏe sinh sản tốt, đảm bảo hạnh phúc gia đình bạn nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...