Những loại thực phẩm giúp phụ nữ luôn dồi dào huyết khí

Thứ Hai, 18/05/2020 08:50 PM (GMT+7)

Chị em phụ nữ nên bổ sung thêm 10 loại thực phẩm này để giữ khí huyết luôn ổn định, bổ máu và sản sinh nhiều tế bào hồng cầu.

Gan heo

Gan heo xào hành luôn là món nhậu "ruột" của nhiều người, đặc biệt tốt trong việc bổ sung máu. Gan heo được công nhận là loại thực phẩm bổ sung máu rất tốt, bởi trong 100gr gan heo đã chứa đến 25mg sắt rồi, chưa kể gan còn rất dễ hấp thu. Nếu có điều kiện, chị em hãy kết hợp gan heo và rau bina để trị chứng thiếu máu. Do trong rau bina sở hữu nhiều carotene và vitamin giúp thúc đẩy sự hấp thụ chất sắt của cơ thể.

Tuy nhiên, gan heo chứa một lượng nhỏ độc tố và cholesterol cũng khá cao nên chỉ được ăn ở mức độ vừa phải. Những người bị cao huyết áp hoặc bệnh tim cần tránh ăn.

Đậu đen

duongda

Đậu đen có công năng giúp làm giảm sự đào thoát của chất sắt trong cơ thể. Còn đối với riêng phụ nữ, chúng còn giúp bổ sung estrogen và làm chậm lão hóa cực tốt. Tuy nhiên, đậu đen lại chứa hàm lượng protein khá cao nên những người có bệnh về dạ dày không nên ăn nhiều.

Nho khô

Nho khô lại chứa lượng chất sắt cao gấp 4 lần rau bina. Nên tìm mua loại thực phẩm này vào đầu mùa thu vì thời điểm này lượng nho ngon đang rất phong phú.

Bí ngô

Trong bí ngô chứa nhiều nguyên tố sắt, coban, kẽm rất tốt cho máu. Ngoài ra chúng còn giàu dinh dưỡng và có thể được dùng để làm sạch ruột, giải độc lẫn làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

Cà rốt

Chúng chứa hàm lượng vitamin B, C và carotene cao có thể thúc đẩy cơ thể hình thành tế bào máu, cũng như bảo vệ mắt và chăm sóc da. Cà rốt đặc biệt tốt cho những chị em nào hay ngồi trước màn hình mỗi ngày.

Nấm trắng

Nấm trắng có khả năng tạo máu trong cơ thể. Ăn thường xuyên nấm trắng còn giúp cân bằng khí huyết và loại bỏ độc tố trong cơ thể, từ đó khiến da dẻ chị em bật lên trông thấy. Tuy nhiên, không nên ăn chúng trong những ngày "đèn đỏ".

Nấm đen

Nấm đen có hàm lượng chất sắt cao gấp 7.4 lần gan heo. Ngoài ra nấm đen còn hỗ trợ giảm cân, làm sạch ruột và giữ cho làn da luôn mịn màng lẫn giảm nếp nhăn.

Nhãn

Nhãn chứa khá nhiều chất sắt nhưng lại chứa nhiều đường dễ gây nóng trong người nếu ăn quá mức.

Dâu khô

Tuy ít người biết nhưng hàm lượng sắt trong dâu khô lại cao nhất trong số các loại trái cây. Tác dụng của chúng là cải thiện sự trao đổi chất của máu, giúp phụ nữ ngày một trẻ trung và tươi tắn hơn. Tuy nhiên, dâu khô lại chứa khá nhiều đường nên không thích hợp cho trẻ em và bệnh nhân tiểu đường.

Mè đen (vừng đen)

Mè đen sở hữu hàm lượng chất sắt cao, nếu ăn thường xuyên sẽ giúp cơ thể giải độc và dồi dào khí huyết, làm mịn da, giúp đen tóc và trẻ lâu. Hơn thế nữa, chúng còn có tác dụng giảm kích thích, chống viêm, giảm lượng cholesterol trong máu, phòng trị xơ cứng động mạch và phòng ngừa cao huyết áp ở người lớn tuổi.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....