Những loại trí thông minh và năng lực trẻ em bố mẹ nên biết

Chủ Nhật, 10/03/2019 03:01 PM (GMT+7)

Mỗi người sinh ra đều có những tính cách và sở thích khác nhau. Đối với trẻ cũng thế, do vậy phương pháp học dành cho mỗi trẻ là khác nhau. Cha mẹ nên biết để đánh giá tìm ra sự khác biệt thông qua quan sát.

Empty

Các loại trí thông minh và năng lực trẻ em

Thông minh ngôn ngữ: Đây là trí thông minh của những phóng viên, nhà văn, nhà thơ, hay những người kể chuyện và luật sư. Họ yêu thích các cách sử dụng âm thanh của từ ngữ, có năng khiếu về đọc và viết.

Thông minh logic toán học: Là trí thông minh của trẻ đối với những con số và sự logic. Những nhà khoa học, kế toán viên và những nhà lập trình máy tính sẽ có trí thông minh này.

Thông minh về không gian: Những bé sở hữu trí thông minh này thường nhạy cảm sắc bén với những chi tiết cụ thể trực quan, suy nghĩ bằng hình tượng, hình ảnh. Đồng thời bé sẽ có khả năng cảm nhận, chuyển đổi và tái tạo những góc độ khác nhau của thế giới không gian trực quan dưới dạng của hình ảnh đồ họa.

Thông minh về âm nhạc:  Đây là những bé có khả năng cảm nhận, thưởng thức và tạo ra các âm thanh có nhịp điệu. Trẻ sẽ biết hát theo giai điệu và phân biệt được nhiều tiết mục khác nhau với sự chính xác của các giác quan.

Khả năng vận động cơ thể: Đây là loại thông minh của chính năng lực cơ thể. Những người có loại thông minh này sẽ có khả năng điều khiển các hoạt động thân thể của con người và thao tác cầm nắm các vật thể một cách khéo léo.

Năng lực tương tác: Đây là trí thông minh về năng lực hiểu, làm việc, cảm nhận và tương tác tốt với những người xung quanh, cộng đồng. Những trẻ có trí thông minh này sẽ sở hữu khả năng nhìn sự việc dưới góc độ, quan điểm của người khác.

Empty

Năng lực tự nhận thức bản thân: Nếu trẻ thuộc loại trí tuệ này có thể dễ dàng hiểu rõ những cảm xúc của bản thân. Trẻ có khả năng sử dụng chính những hiểu biết của mình để vạch ra hướng đi cho cuộc đời. Những người này có tính độc lập mạnh mẽ, thích làm việc một mình.

Tự nhiên: Đối với những người này, họ có khả năng quan tâm tự nhiên với thực vật và động vật, nhạy bén. Đồng thời, họ cũng tinh thông việc nhận dạng và phân loại vô số chủng loại động thực vật trong môi trường.

Phát triển trí não thôi là chưa đủ

Trong khi những yếu tố không can thiệp được như gen di truyền thì cũng còn có những yếu tố khác cha mẹ có thể tác động để giúp bé phát triển trí thông minh như: dinh dưỡng và học tập. Chính vì thế để con phát triển tốt nhất, ngoài những chất dinh dưỡng cần thiết thì cũng nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng phát triển những khía cạnh khác.

Cha mẹ cần cung cấp dinh dưỡng cho bé phát triển về mặt tầm vóc, trí não, đồng thời nên hỗ trợ thêm cho hệ miễn dịch và tiêu hóa. Phát triển hệ miễn dịch giúp bé khỏe mạnh hơn, gia tăng khả năng tiếp xúc và những cơ hội học hỏi với môi trường bên ngoài.

Để trẻ có kỹ năng sống tốt nhất, tìm các phương pháp, hoạt động với trí thông minh của con là cực kỳ cần thiết. Qua đó có thể giúp con phát huy khả năng của bản thân tối đa, con trở nên tự tin và hoàn thành tốt tất cả các mục tiêu được đặt ra.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...