Những lợi ích bất ngờ từ dầu hạt mâm xôi đỏ

Thứ Tư, 17/06/2020 11:12 AM (GMT+7)

Dầu hạt mâm xôi đỏ có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da như vấn đề mụn hay viêm nhiễm.

Ngăn và trị mụn

Nếu muốn trị mụn an toàn, bạn có thể thử dầu hạt mâm xôi đỏ. Loại dầu này chứa axit linoleic giúp cân bằng lại các loại dầu tự nhiên trên da. Ngoài ra, loại dầu này không làm bít lỗ chân lông nên cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn.

Chống viêm nhiễm

Dầu hạt mâm xôi đỏ chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và các axit béo thiết yếu như axit alpha-linoleic. Những chất này giúp bạn chống lại tình trạng stress oxy hóa và giảm viêm. Loại dầu này cũng có chứa axit ellagic, một chất chống oxy hóa tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại trái cây khác nhau như dâu tây, quả mâm xôi và cherry. Chất chống oxy hóa này không chỉ ngăn ngừa viêm và tổn thương mô mà còn giúp bạn tăng cường sức khỏe của da.

Tác dụng chống viêm của dầu hạt mâm xôi đỏ cũng làm dịu các triệu chứng của tình trạng viêm da như chàm, chứng đỏ mặt và bệnh vẩy nến. Loại dầu tự nhiên này có thể giữ ẩm và làm mềm da cũng như giảm những tình trạng kích ứng da như ngứa, sưng và đỏ.

Dưỡng ẩm cho da

dauhatmamxoi

Phytosterosis trong loại dầu tự nhiên kể trên có thể giúp bạn giảm tình trạng mất nước qua da. Điều này giúp làn da luôn đủ nước và đủ độ ẩm. Khi này, da sẽ luôn khỏe mạnh và sáng mịn. Bạn chỉ cần thoa một vài giọt dầu tự nhiên này lên da là có thể giúp da tăng độ ẩm. Khi thoa xong, các phần da bị khô cũng sẽ mềm hơn.

Cung cấp vitamin

Dầu hạt mâm xôi đỏ cũng là một nguồn vitamin A và vitamin E dồi dào. Vitamin A thúc đẩy quá trình tái tạo và phát triển tế bào da lành mạnh, giúp da mịn màng hơn và săn chắc hơn. Vitamin E là một chất chống oxy hóa nên có thể giúp bạn chống viêm, giảm sẹo và bổ sung collagen cho da.

Ngăn ngừa lão hóa

Dầu hạt mâm xôi đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa là vitamin A và E nên có thể làm chậm quá trình lão hóa, kích thích sản xuất collagen và giúp làn da tươi trẻ hơn. 

Chống nắng cho da

Theo nghiên cứu, dầu hạt mâm xôi đỏ có thể hấp thụ tia UVB và UVC nên có thể giúp bạn phòng một phần tia UVA, loại tia có thể tăng nguy cơ ung thư da và một số vấn đề về da khác như nếp nhăn và lão hóa sớm. Tuy nhiên, khả năng chống các tia UV của loại dầu này không đủ để giúp bạn ngăn ngừa ung thư da. 

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...