Những lợi ích bất ngờ từ việc ngủ nude mà không phải ai cũng biết?

Thứ Sáu, 31/08/2018 02:50 PM (GMT+7)

Ngủ nude được xem là sở thích mà rất nhiều người duy trì trong đời sống cá nhân. Việc ngủ nude theo đó không chỉ khiến họ cảm thấy thoải mái mà còn là một trong những cách xả stress vô cùng hiệu quả. Vậy nhưng đó vẫn chưa phải tất cả những lợi ích mà thói quen ngủ này mang lại. Nếu bạn đang duy trì thói quen ngủ nude thì chắc hẳn sẽ bất ngờ vì lợi ích mà nó mang lại nhé.

Ngủ nude giúp tăng chất lượng tinh trùng

Bạn chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi ngủ nude giúp tăng chất lượng tinh trùng nhưng điều này là hoàn toàn có thật đấy. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất lượng và số lượng của tinh trùng cũng phụ thuộc vào các điều kiện lý tưởng bao gồm mức nhiệt độ cần thiết cho sự sinh sản tinh trùng một cách hiệu quả. Khi tinh hoàn quá nóng, chất lượng tinh trùng từ đó sẽ không còn được duy trì ở chất lượng cao.

 Chính vì vậy, rất nhiều các bác sĩ chuyên khoa đều nói rằng nam giới tốt nhất nên duy trì thói quen ngủ nude hoặc để phần dưới được thông thoáng, tránh mặc quần bó chật để quá trình sản xuất tinh trùng hiệu quả hơn.

Giúp giảm đau và giảm căng thẳng

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế ngủ nude còn mang đến các tác dụng cực kì tốt trong việc điều trị các chứng căng thẳng, rối loạn thần kinh, đặc biệt là căng thẳng hệ thống thần kinh nội tạng.

Bên cạnh đó, ở những người ngủ nude cũng có vòng tuần hoàn máu, khiến bệnh táo bón, tiêu chảy mãn tính, đau bụng, đau đầu được cải thiện rõ rệt so với những người mặc quần áo bó khít khi đi ngủ.

Giảm béo

Khi đêm tới, làn da của bạn sẽ tiết và tản ra một số chất giúp cơ thể phần nào giảm đi lượng mơ dư thừa. Điều này được giải thích bởi khi cả nam và nữ giới ngủ nude sẽ giúp cho  vòng tuần hoàn máu được lưu thông tốt nhất, da cũng hô hấp tốt, góp phần không nhỏ vào việc tiêu hao lượng mỡ, trợ thủ đắc lực cho quá trình giảm béo.

Cuộc sống lứa đôi hạnh phúc hơn

Một khảo sát trên 1.000 người Anh trưởng thành cho thây có đến hơn 57% người ngủ khỏa thân hạnh phúc trong mối quan hệ của mình, so với 48% người mặc pyjama và 43% những người mặc đồ chật đi ngủ.

Điều này được giải thích bởi việc ngủ nude sẽ giúp nam và nữ giới có những tiếp xúc da khiến họ cảm thấy yêu và được yêu hơn.

Ngủ ngon hơn so với bình thường

Không mặc quần áo khi đi ngủ chắc chắn sẽ giúp cơ thể của bạn được thả lỏng hoàn toàn. Điều này phần nào sẽ giúp cho tinh thần trở nên thoải mái tự do, bản thân giảm stress mang lại giấc ngủ hiệu quả. Tiến sĩ Chris Idzikowski, Giám đốc Trung tâm Giấc ngủ Edinburgh cũng cho biết rằng: "Lợi ích của việc ngủ nude là giúp cho cơ thể của bạn dễ dàng hạ nhiệt và duy trì nhiệt độ thấp phù hợp với thời tiết và đúng như não yêu cầu". Nếu bạn mặc nhiều quần áo đi ngủ, cơ thể khó mà điều chỉnh thân nhiệt đồng thời khiến bạn có cảm giác bí bách, khó chịu khi trở mình hoặc chuyển tư thế ngủ.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...