Những lợi ích cho sức khỏe của sầu riêng, mẹ bầu đừng tiếc tiền mua ngay!

Thứ Bảy, 27/10/2018 09:28 AM (GMT+7)

Những lợi ích cho sức khỏe của sầu riêng, mẹ bầu đừng tiếc tiền mua ngay!Trên thực tế, chưa có một nghiên cứu chính thức nào khẳng định tác dụng tiêu cực của sầu riêng với sức khỏe bà bầu.Cũng tương tự như vậy, chưa có một bằng chứng nào khẳng định sầu riêng là trái cây tốt nhất với bà bầu.

Những lợi ích cho sức khỏe của sầu riêng, mẹ bầu đừng tiếc tiền mua ngay!Trên thực tế, chưa có một nghiên cứu chính thức nào khẳng định tác dụng tiêu cực của sầu riêng với sức khỏe bà bầu.Cũng tương tự như vậy, chưa có một bằng chứng nào khẳng định sầu riêng là trái cây tốt nhất với bà bầu. Tuy nhiên đây lại là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, vì vậy mẹ bầu vẫn có thể ăn ở mức độ vừa phải mỗi tuần để nhận được những dưỡng chất tốt nhất.

2

Sầu riêng là loại trái cây chứa nhiều đường và carbohydrate nên nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ thì nên hạn chế ăn loại quả này. Dù vậy, như đã nói ở trên, trong quả sầu riêng có chứa những chất dinh dưỡng có lợi, rất tốt cho sức khỏe bà mẹ mang thai. Nếu mẹ bầu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn loại trái cây này. Dưới đây là những lợi ích với sức khỏe dễ nhận thấy nhất:

1. Giàu năng lượng, khoáng chất, vitamin

Sầu riêng chứa lượng đường nhiều với thành phần như fructose, sucrose và rất nhiều dưỡng chất như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12, vitamin C, canxi, sắt, kẽm, kali… sẽ cung cấp cho mẹ nguồn năng lượng dồi dào và giúp bà bầu cảm thấy khỏe mạnh hơn.

sau-rieng

2. Sầu riêng không chứa cholesterol hay chất béo bão hòa.

3. Giàu chất xơ

Lượng chất xơ trong sầu riêng sẽ có tác dụng nhuận tràng, giúp bà bầu phòng ngừa táo bón. Ngoài ra cũng giúp loại bỏ hóa chất trong ruột, phòng ngừa nguy cơ ung thư.

4. Tốt cho máu

Loại trái cây này cũng chứa nhiều đồng, mangan, sắt và magiê. Đồng và sắt giúp tạo ra các tế bào hồng cầu trong cơ thể, rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển tốt cho thai nhi.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....