789

Những lợi ích của gừng đối với phụ nữ mang thai

Thứ Hai, 17/09/2018 08:19 AM (GMT+7)

Gừng được mọi người biết đến làm gia vị khi được chế biến các món ăn đặc biệt, chúng cũng là 1 thảo dược quý báu để chữa bệnh khi bị tụt huyết áp , chữa đau họng, làm chà uống,...nhưng ít ai biết đến những lợi ích của gừng đối với phụ nữ mang thai, để bảo vệ thai trong suốt thai kỳ.

Gừng được mọi người biết đến làm gia vị khi được chế biến các món ăn đặc biệt, chúng cũng là 1 thảo dược quý báu để chữa bệnh khi bị tụt huyết áp , chữa đau họng, làm chà uống,...nhưng ít ai biết đến những lợi ích của gừng đối với phụ nữ mang thai, để bảo vệ thai trong suốt thai kỳ.

Những lợi ích của gừng đối với phụ nữ mang thai

Giảm các triệu chứng ốm nghén

Trong quá trình mang thai đặc biệt là 3 tháng đầu rất là quan trọng hình thành và phát triển thai nhi và cũng thời kỳ này triệu chứng nghén ở mẹ bầu xuất hiện gây ra mệt mỏi, buồn nôn khó chịu, ăn kém hay bỏ bữa, mất ngủ,…

Bạn có thể sử dụng gừng tươi đun nước nóng để uống hay dùng nước trà gừng để giảm bớt các hiện tượng nghén trên nhờ có gingerol, zingerone và shogaols có trong gừng. Mẹ bầu sẽ thấy dễ chịu hơn và thoải mái hơn khi dùng chúng.

Chống dị ứng ở  mẹ bầu

Trong gừng có thành phần kháng khuẩn như histamine có tác dụng chống các vi khuẩn xâm nhập, các bệnh dị ứng, nhất là với mẹ nào hay bị dị ứng mũi. Không những vậy  gừng còn có tác dụng chất chống viêm như viêm khớp, viêm xương.

Ngăn ngừa ho, sổ mũi, cảm lạnh ở thai phụ

Phương pháp này được rất nhiều người áp dụng chống ho cảm lạnh và hiệu quả với thai phụ cũng vậy có thể áp dụng mà không lo lắng ảnh hưởng đến thai nhi.

Gừng giữ nhiệt tốt, giúp cơ thể tăng hệ miễn dịch do vậy phòng chống được các bệnh cảm cúm, cảm mạo, phong hàn khi mẹ bầu mắc phải và chống virut có hại xâm nhập vào cơ thể.

Giúp mẹ bầu tiêu hoá tốt

Mẹ bầu nên sử dụng gừng vào những lúc bụng đầy hơi, khó tiêu, bị rối loạn tiêu hóa vì chúng tốt cho đường ruột và dạ dày, khi có dấu hiệu trên ta hãy làm ngay 1 cốc chà gừng nóng hay gừng tươi mà không phải sử dụng đến thuốc không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Giảm các cơn đau ở mẹ bầu

Zingiban trong gừng có tác dụng giảm đau, viêm khớp, đau cơ, đau đầu. Các chị em nên dùng khi có triệu chứng đau đầu, mệt mỏi hay các loại tinh dầu triết xuất từ gừng, bột nhãn gừng các cơn đau này sẽ hoàn toàn biến mất.

Giải toả căng thẳng ở mẹ bầu

Khi mang thai có những dấu hiệu căng thẳng khó chịu cũng là chuyện thường tình, nhưng để giảm các tình trạng trên chúng ta nên sử dụng gừng do có cineole trong gừng sẽ làm giải tỏa, thư giãn hơn ở mẹ bầu.

Chúng ta có thể áp dụng đun nước gừng tươi và cho thêm ít muối ngâm chân trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì và có 1 giấc ngủ ngon giấc hơn.

Các mẹ bầu cần lưu ý khi sử dụng gừng

Gừng không nên lạm dụng nhiều dẫn đến xuất huyết khi mang thai, chúng sẽ làm mỏng mạch máu nếu dùng thời gian dài và quá nhiều.

Chúng ta không nên uống trà gừng, nước gừng trước khi đi ngủ vào ban đêm sẽ không tốt cho sức khỏe, với bà bầu bị chuột rút khi sử dụng gừng nhưng các mẹ yên tâm cũng gây hại tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...