Những lưu ý cần biết khi đắp mặt nạ giấy

Thứ Hai, 07/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khi không có thời gian tự “chế” mặt nạ từ củ quả nhiều chị em tìm đến cách chăm sóc da bằng mặt nạ giấy. Thêm nữa, mặt nạ giấy nhỏ gọn có thể dễ dàng mang đi xa được nên rất tiện lợi. Tuy nhiên, trước, trong và sau khi đắp mặt nạ giấy bạn cần lưu ý một số vấn đề cơ bản dưới đây để bảo vệ làn da tốt nhất.

Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ được làm bằng giấy, sợi bông hoặc vải không dệt. Mặt nạ giấy được ngâm trong dung dịch gel hoặc hất lỏng trắng sữa có chứa nhiều dưỡng chất giúp chăm sóc da mặt.

Hiện nay trên thị trường có hai loại mặt nạ giấy thông dụng là mặt nạ giấy khô, thường dùng để lột mụn, đắp mặt nạ tự nhiên và mặt nạ giấy ướt. Mặt nạ giấy ướt tiện dụng hơn vì có sẵn dưỡng chất chăm sóc da.

Theo các thương hiệu sản xuất mặt nạ giấy, chúng có tác dụng tốt trong việc dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da mặt mạnh, làm sạch lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông, đẩy lùi thâm sạm, dưỡng ẩm, giúp da săn chắc, mượt mà hơn. Ngoài ra còn có tác dụng trị nám, mụn, tàn nhang, chống lão hóa da mặt…

Lưu ý trước khi dùng mặt nạ giấy

Tẩy trang: Tẩy trang là bước đầu tiên để làm sạch da, giúp loại bỏ các bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên da.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt: Tẩy trang chưa thể bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da, vì vậy mà bạn cần dùng thêm sữa rửa mặt để đảm bảo da sạch hoàn toàn.

Bạn nên chọn sữa rửa mặt có độ pH thấp hơn 7, không có chứa chất tạo bọt để làn da không bị khô và không bị lấy đi lớp màng giữ ẩm tự nhiên trên da. Đối với da mụn, nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần trị mụn như salicylic acid (BHA) hoặc acid alpha hydroxy (AHA).

Tẩy da chết: Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ gây tắc lỗ chân lông, màu da không đồng đều, da xỉn màu và nếp nhăn sâu. Bên cạnh đó, tẩy da chết còn giúp kích thích tế bào da mới hình thành, giúp da tươi trẻ hơn.

Chọn mặt nạ phù hợp: Tùy từng tình trạng da (da nhờn, da khô, da hỗn hợp hay da có mụn) mà chọn loại mặt nạ cho phù hợp.

Lưu ý sau khi sử dụng mặt nạ

Không nên đắp mặt nạ quá lâu: thời gian lý tưởng nhất là khoảng 15 – 20 phút. Nên đắp vào buổi tối để da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/tuần: Nếu đắp mặt nạ quá nhiều so với khuyến cáo có thể gây dư thừa độ ẩm và khiến mụn trứng cá xuất hiện. Vì thế bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sau khi đắp mặt nạ xong phải rửa mặt sạch: Sau khi dùng mặt nạ giấy xong, bạn nhất thiết phải rửa lại mặt bằng nước sạch. Nếu không, những thành phần có trong mặt nạ có thể tồn đọng trên da gây kích ứng, nổi mụn trứng cá.

Dưỡng ẩm da: Khi vừa đắp mặt nạ xong, làn da sẽ trở nên mềm mịn và nhạy cảm hơn. Một số loại mặt nạ còn gây cảm giác rát nhẹ. Bởi vậy, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để xoa dịu làn da.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...