Những lưu ý khi hôn cổ nếu không muốn mất mạng

Thứ Năm, 22/08/2019 08:56 PM (GMT+7)

Nhiều cặp đôi yêu nhau xem những vết hôn cổ hay còn gọi là hickey như một “dấu ấn tình yêu”, minh chứng 2 người đã có những giây phút nồng nhiệt bên nhau. Tuy nhiên, không ít người đã mất mạng bởi chính nó.

Trên thế giới, đã có nhiều trường hợp tử vong vì những nụ hôn vào cổ, được gọi là Hickey. Hickey thực chất là một dạng chấn thương khá phổ biến khi làm chuyện ấy. Đó là một trong 2 người quá sung, dẫn đến phản ứng cắn hoặc nút quá mạnh da thịt của đối phương, và thế là hickey xuất hiện.

Mới đây, một người đàn ông sống tại Trung Quốc đã vô tình giết chết vợ bởi một nụ hôn sâu. Ngay khi cùng vợ quay về nhà, anh không thể chờ đợi được mà “âu yếm” vợ. Sau khi nhận được cái “cắn yêu” của chồng, vài tiếng sau, người phụ nữ bắt đầu có hiệu khó thở, run rẩy và bất tỉnh, người chồng quá hoảng hốt lập tức đưa cô tới bệnh viện.

canyeu

Đáng tiếc, người phụ nữ được bác sĩ kết luận đã đột quỵ và qua đời. Các bác sĩ sau khi tìm hiểu nguyên nhân cho biết, cái chết của cô bắt nguồn từ những vết bầm ngay vùng đầu, cổ do chính những dấu hôn tình yêu mà người chồng tạo ra. 

Các bác sĩ cho biết, những dấu hôn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới động mạch cảnh ngoài ở cổ. Đây là một động mạch chính của vùng đầu và cổ, có liên kết tới não và tim của bạn. Khi tạo ra vết hôn in hằn trên cổ cũng có nghĩa là những cục máu đông được tạo ra, cục máu đông này có thể gây tắc nghẽn và sẽ di chuyển lên não hoặc xuống tim, nếu kích thước máu đông quá lớn do dấu hôn quá rõ và đậm có thể gây ra hiện tượng đột quỵ, ảnh hưởng tới tính mạng.

Hành vi cắn khi đang quan hệ còn có thể khiến bạn bị lây herpes môi - còn gọi là mụn rộp sinh dục miệng - một loại "bệnh xã hội", lây lan chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn.

Ngoài ra, một số trường hợp máu bầm không thể tan hết được, tạo thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu. Đã từng có trường hợp một phụ nữ ở New Zealand bị như vậy, và hệ quả là toàn bộ cánh tay trái của cô bị tê liệt.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....