Những lưu ý khi tránh thai tự nhiên bằng thực phẩm

Thứ Ba, 09/01/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra có rất nhiều những thực phẩm có tác dụng giúp tránh thai. Tuy nhiên, biện pháp tránh thai bằng thực phẩm cũng có tính hai mặt. Ngoài việc hiệu quả tránh thai không thể tuyệt đối thì lạm dụng quá nhiều những thực phẩm này cũng có thể ảnh hưởng tới việc thụ thai sau này.

Không cần lo lắng khi quên giờ uống thuốc hay tính chu kỳ kinh nguyệt sử dụng các loại thực phẩm này đúng cách, khoa học có thể đem lại hiệu quả tránh thai tốt nhất cho các cặp đôi:

1. Cà rốt

Cà rốt giàu chất carotene, nhiều vitamine và các thành phần dinh dưỡng khác có lợi cho cơ thể. Qua nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ cho thấy, phụ nữ sau khi ăn nhiều cà rốt, lượng lớn carotene sẽ khiến cho bị tắc kinh và cưỡng chế chức năng rụng trứng bình thường của buồng trứng. Cà rốt có tác dụng tránh thai.

2. Café

Theo nghiên cứu của sở nghiên cứu khoa học vệ sinh môi trường nước Mỹ: café có ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề mang thai. Trong số những phụ nữ mỗi ngày uống một ly café trở lên, khả năng mang thai chỉ bằng một nửa phụ nữ uống nước ngọt. Cho nên café là lựa chọn tránh thai thứ hai.

3. Tỏi

Từ lâu tỏi được biết đến giống như một loại thuốc kháng sinh từ thiên nhiên, giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu ăn tỏi ở mức độ vừa phải, nó còn giúp gia tăng tinh binh, cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả. Nhưng ngược lại, nếu các chàng ăn tỏi một cách làm dụng, các chất kháng khuẩn trong tỏi có thể giết chết tinh trùng, làm tinh trùng bị yếu. Chính vì thế mà ở Đức, đã có người sáng chế ra thuốc có chứa tinh dầu tỏi, nhằm mục đích giết chết tinh trùng, ngăn ngừa khả năng mang thai.

4. Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều đu đủ trong thời gian dài, đồng nghĩa với việc dung nạp một lượng lớn chất Enzyme Papain vào trong cơ thể. Mà chất này cho dù ở phụ nữ hay đàn ông thì đều có chung một công dụng là phòng tránh mang thai ngoài ý muốn. Đây còn được xem là cách tránh thai bằng thực phẩm tự nhiên từ thời xưa khi chưa có bao cao su hay thuốc tránh thai.

5. Rượu

Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, thành phần chính của rượu có chứa ethanol, ethanol làm tăng nồng độ catecholamine trong cơ thể, co thắt huyết quản, tinh hoàn phát triển không hoàn toàn, thậm chí còn bị co thắt tinh hoàn, khả năng sinh tinh kém, biểu hiện tăng sinh tuyến vú. Người kiểu này dễ bị bệnh không phát triển dục tính nam, tức là sinh trưởng, đời sau sẽ bị biến dị rất lớn. Phụ nữ có thể dẫn tới kinh nguyệt không đều, tắc kinh, biến dị trứng, vô sinh hoặc ngừng rụng trứng.

6. Rau cần

Theo thực nhiệm của các bác sỹ nước ngoài cho thấy, đàn ông ăn nhiều rau cần có thể khiến cho tinh hoàn bị cướng chế, từ đó có tác dụng sát tinh, giảm thiểu số lượng tinh trùng. Thanh niên nam có sức khỏe tốt, khả năng sinh dục tốt ăn liên tục rau cần nhiều ngày, lượng tinh trùng sẽ giảm rõ rệt thậm chí còn khó mà thụ thai được, tình trạng này sẽ trở lại bình thường sau vài tháng dừng ăn rau cần.

Các biện pháp tự nhiên như tránh thai bằng thực phẩm thường được coi là ít gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe hơn so với các biện pháp can thiệp nhưng hiệu quả tránh thai của nó lại không cao. Nhiều người tin rằng một số thực phẩm có tác dụng tránh thai, nếu ăn nhiều thì sẽ không cần dùng các biện pháp khác nữa. Các nghiên cứu cho thấy quan điểm này hoàn toàn không đúng. Một số thực phẩm như đu đủ, tỏi, đậu phụ hay thực phẩm có chứa caffein... có thể có ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản của nam giới hoặc phụ nữ, giảm khả năng sinh sản chứ chúng không phải là thực phẩm có khả năng ngừa thai tại thời điểm nào đó. Đậu phụ và các sản phẩm làm từ đậu nành, tỏi, cà phê... có thể làm suy giảm lượng tinh trùng và chức năng hoạt động của nam giới, từ đó gây khó khăn cho việc thụ thai. Trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone dẫn đến khó thụ thai... Nếu ăn nhiều những thực phẩm này trong thời gian dài, liên tục... thì rất có thể sẽ giảm khả năng sinh sản, thậm chí khiến rất khó có con về sau này.

Nếu muốn tránh thai bằng cách sử dụng các thực phẩm trên, tốt nhất các cặp đôi nên tìm hiểu kỹ và hỏi ý kiến của các bác sĩ, các chuyên gia về cách sử dụng hợp lý, khoa học, hiệu quả.

Khánh Linh TH

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...