789

Những lưu ý về ăn uống trong ngày đèn đỏ

Thứ Hai, 25/03/2019 11:43 PM (GMT+7)

Mỗi tháng, con gái phải mất khá nhiều ngày để trải qua thời kỳ đèn đỏ của mình. Khi này, cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi, uể oải có người còn bị đau lưng và bụng dữ dội. Để giảm tình trạng khó chịu vào những ngày này bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý.

Empty

Những thực phẩm nên ăn trong kỳ đèn đỏ

Thực phẩm giàu Omega 3

Bơ, cá hồi và các loại hạt là những thực phẩm giàu hàm lượng axit béo Omega 3 mà bạn nên tiêu thụ trong ngày đèn đỏ. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì những người có chế độ ăn bổ sung nhiều Omega 3 sẽ giảm bớt các triệu chứng đau bụng trước và trong kỳ kinh nguyệt.

Các loại rau lá xanh

Trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên bổ sung các loại rau xanh như rau cải, rau bina, atiso… Bởi lượng nước có trong rau cải xanh rất cao giúp đẩy nhiều độc tố ra ngoài, giải tỏa cơn đau, trướng và khí ga trong cơ thể.

Ngoài ra khi có kinh nguyệt, làn da của bạn thường dễ bị nổi mụn. Chính vì vậy, lúc này phụ nữ cần bổ sung thêm khoáng chất có trong bông cải xanh, rau bina, rau diếp cá…

Vitamin A chiếm hàm lượng chủ yếu trong rau xanh giúp hỗ trợ làm mát và dịu bớt đi những nốt mụn trứng cá đáng ghét kia. Loại vitamin này có tác dụng làm mềm và bảo vệ làn da tránh khỏi các tác hại của môi trường như tia cực tím.

Những thực phẩm không nên sử dụng trong kỳ kinh nguyệt

Empty

Không nên uống nước trà xanh

Vào những ngày thường thì nước trà xanh là thức uống rất tốt cho sức khỏe mọi người. Tuy nhiên, đối với những ngày có chu kỳ kinh nguyệt thì nó lại là loại thức uống không tốt và bị gạch tên ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Bởi có tới 30% axit tannic có trong trà xanh. Đây là chất có thể kết hợp với sắt tạo ra kết tủa, dẫn đến tình trạng thiếu máu, làm tiêu hao lượng vitamin B và gây cản trở sự hấp thụ bên trong đường ruột.

Không những thế, hàm lượng chất caffeine có trong trà xanh sẽ gây kích thích đến hệ thần kinh và tim mạch. Chất này sẽ gây nên tình trạng đau bụng nặng hơn và nguyệt san kéo dài nhiều ngày dẫn đến mất nhiều máu hơn. Nếu tình trạng này kéo dài trong nhiều ngày sẽ khiến bạn bị giảm huyết áp, chóng mặt và làm việc kém hiệu quả.

Các thực phẩm mang tính hàn

Các thực phẩm tính hàn rất dễ gây lạnh cho cơ thể của bạn như cua, ốc,  các đồ uống lạnh, kem, măng, lê, dưa hấu… Ngoài ra, các thực phẩm có tính hàn còn khiến lượng máu trong cơ thể lưu thông không tốt, gây tắc kinh. Chính sự ứ đọng máu trong cơ thể khiến cho người phụ nữ bị đau bụng dữ dội hơn rất nhiều lần so với bình thường.

Việc trải qua kỳ kinh nguyệt sẽ vô cùng dễ dàng nếu bạn biết cách ăn uống đúng cách và kết hợp với hoạt động nhẹ nhàng. Hy vọng với thông tin mà bài viết trên đưa ra bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu mỗi khi đến ngày đèn đỏ.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...