Những lý do để phụ nữ nên có con trước 30 tuổi

Thứ Ba, 03/09/2019 02:32 PM (GMT+7)

Theo các nghiên cứu, độ tuổi sinh nở phù hợp nhất là từ 25 - 30 tuổi vì nó đem lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và con như sau.

mang-thai-truoc-30

1. Chất lượng trứng tốt nhất     

Phụ nữ dưới 30 tuổi có chất lượng trứng tốtMột đứa trẻ sinh ra sẽ khỏe mạnh khi trứng hoàn toàn khỏe mạnh. Từ sau 30, chất lượng trứng của chị em giảm dần nên người mang thai sau 35 tuổi sẽ được xác nhận là mang thai khi lớn tuổi. Ngoài việc giảm chất lượng trứng sau tuổi 30, chức năng buồng trứng sẽ xuống cấp dần và dĩ nhiên, việc mang thai không diễn ra thuận lợi.

Trong khi đó, độ tuổi 25 - 30 trứng, buồng trứng đều khỏe mạnh và cơ hội sinh ra những em bé khỏe mạnh cao hơn rất nhiều.

2. Khả năng sinh thường tốt hơn

Điều này có lợi cho cả mẹ và con. Khi ở độ tuổi 25 - 30, phụ nữ có sức khỏe, cổ tử cung đàn hồi tốt, khớp xương linh hoạt và dễ dàng sinh thuận tự nhiên hơn. Đồng thời, đứa trẻ được sinh theo đường âm đạo cũng sẽ có sức đề kháng tốt hơn so với trẻ sinh mổ.

3. Khả năng phục hồi sau sinh tốt

Khả năng phục hồi sau sinh tốt hơn nếu phũ nữ sinh con trước tuổi 30Lợi thế hơn ở tuổi 25 là phụ nữ sẽ phục hồi sau sinh tốt hơn độ tuổi từ 30 trở đi. Do họ còn trẻ, có sức khỏe nên khả năng phục hồi tốt. Trong khi đó, phụ nữ lớn tuổi đòi hỏi quá trình chăm sóc phải kỹ lưỡng và thời gian để phục hồi cũng chậm hơn.

4. Có thời gian lên kế hoạch cho gia đình

Nếu bạn sinh con quá muộn, bạn sẽ vội vàng trong việc lên kế hoạch sinh thêm con. Tuy nhiên, việc sinh con sớm sẽ giúp bạn thong thả khi muốn có đứa thứ 2. Nhờ vậy, bạn sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc đứa đầu hơn.

5. Nguy cơ mắc biến chứng thấp

Sinh con ở độ tuổi lý tưởng sẽ gần như không có nguy cơ biến chứng. Do độ tuổi này, sản phụ khỏe mạnh, chất lượng trứng cũng như buồng trứng tốt. Tuy nhiên, nếu sinh con quá muộn sẽ gây hại cho sự phát triển của em bé.

6. Có một thai kỳ khỏe mạnh

Thai kỳ khỏe mạnh hay không khỏe mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành sự phát triển của thai nhi. Và dĩ nhiên, nếu bạn mang thai dưới 30 tuổi bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh hơn so với độ tuổi ngoài 30.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....