Những mẹo làm đẹp từ muối hữu hiệu không biết hơi phí

Thứ Tư, 04/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Muối biển không những được xem là một trong những gia vị quen thuộc trong nhà bếp mà nó còn được coi như một thần dược giúp chị em có được làn da săn chắc. Nếu bạn chưa nắm được những mẹo làm đẹp từ muối hãy cùng tham khảo ngay những cách sau đây.

Muối đánh bay mụn đầu đen

Muối với tinh chất nhiều khoáng chất sẽ đánh bay mụn đầu đen một cách hiệu qủa nhất. Để thực hiện cách này bạn chỉ cần dùng tinh thể muối rồi hòa vào nước thoa lên mặt sau đó rửa sạch. Đến khoảng 5-10 phút thì dùng tay mát xa nhẹ nhàng để muối rớt xuống và rửa sạch mặt bằng nước.

Bạn hãy để ý xem khi những tinh thể muối rớt xuống cũng là lúc những chất bẩn và cồi mụn đi cùng. Bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh săn chắc sau vài lần sử dụng. Đây được xem là một cách làm sạch da mặt hiệu quả mà không hề tốn kém.

Hỗn hợp để làm da sạch bóng

Thay bằng việc mất rất nhiều chi phí để đến các spa chăm sóc da thì cách đơn giản bạn chỉ cần dùng muối biển mà thôi. Muối với tác dụng sạch da và chống lại vi khuẩn sẽ cung cấp nước cho da tốt nhất.

Bạn chỉ cần cho một nhúm muối vào nước ấm tạo thành một hỗn hợp sền sệt sau đó dùng nó mát xa lên mặt và để trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng muối để tắm cho sạch cơ thể. Song lưu ý nên bổ sung thêm một chút tinh dầu để làn da mình được chăm sóc một cách toàn diện nhất. Để tránh việc bị dị ứng bạn chỉ cần dùng muối pha loãng bôi xuống dưới cánh tay nếu có cảm giác rát thì tốt nhất không nên thử.

Muối kiểm soát nhờn cực tốt

Da nhờn khiến cho chị em vô cùng khó chịu. Không chỉ mất đi sự tự tin mà nó cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn mọc nhiều. Vậy phải làm cách nào để kiểm soát nhờn bí quyết vô cùng đơn giản đó chính là muối. Bạn có thể mua bình xịt khoáng chất muối hoặc tự làm cho mình một hỗn hợp với tỉ lệ phù hợp mà không tốn tiền.

Muối có tác dụng tích cực để khống chế lượng dầu bạn chỉ cần xoa một chút muối lên sau khi rửa mặt mặt sạch sẽ, mát xa nhẹ nhàng để trong khoảng 3 phút và rửa sạch với nước.

Muối giúp làm trắng da

Ngoài việc loại bỏ trứng cá, mụn đầu đen hay bã nhờn thì muối còn có tác dụng lớn trong việc làm trắng da. Bạn chỉ cần lấy một thìa muối nhỏ thêm 3-4 giọt nước và xoa lên mặt rồi cổ, mát xa một cách nhẹ nhàng. Chờ một vài phút khi muối đã khô thì rửa lại mặt bằng nước ấm và bôi thêm kem và sữa giữ ẩm. Thực hiện đều đặn 2 lần sáng tối mỗi ngày để thấy tác dụng.

Muối làm trắng răng

Như bạn đã biết hiện có rất nhiều các loại kem đánh răng với tinh chất muối biển. Nó không chỉ giúp trắng răng mà còn cải thiện men răng loại bỏ vi khuẩn một cách hiệu quả. Đồng thời nó còn giúp bảo vệ nướu của bạn khỏi sự tấn công của vi khuẩn.
Cách làm này vô cùng đơn giản bạn chỉ cần pha muối với nước ấm loãng rồi súc miệng hàng ngày để trắng răng đồng thời bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Trên đây chúng tôi mách nhỏ bạn những cách làm đẹp hữu hiệu từ muối biển. Bạn hãy thử áp dụng ngay để chăm sóc sức khỏe mình và cả gia đình nhé. Chúc bạn thành công.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...